Tượng Phật cổ từ thời Ayutthaya ở Thái Lan




Tượng Phật cổ từ thời Ayutthaya
Wat Phanan Choeng Worawihan , là một ngôi chùa Phật giáo ở thành phố Ayutthaya , Thái Lan , bên bờ đông sông Chao Phraya ở phía đông nam nơi hợp lưu của sông Chao Phraya và Pa sông Sak .
Đây là ngôi chùa có giá trị của tỉnh Phra Nakhon Si Ayutthaya.
Tòa nhà cao nhất trong quần thể chùa, có tượng Phật ngồi mạ vàng cao 19 mét từ năm 1334 .Bức tượng Phật rất được tôn kính này được người Thái gọi là Luang Pho Tho, và người Thái gốc Hoa gọi là Sam Pao Kong ,
Bức tượng được coi như thần hộ mệnh cho các thủy thủ . Người ta cho rằng, trước khi người Miến Điện phá hủy Ayutthaya vào năm 1767 "
Bức tượng đã được trùng tu nhiều lần trong lịch sử. Vua Mongkut đặt tên cho bức tượng là Phra Puttha Thrai Ratana Nayok sau khi được trùng tu vào năm 1854 CN.
Chùa mở cửa hàng ngày từ 8 giờ sáng đến 5 giờ chiều. Phí vào cửa là 20 baht, thanh toán tại một gian hàng nhỏ ở lối vào.
Có thể đến chùa từ Bangkok bằng đường bộ Á Châu (Quốc lộ 32).
Bằng phương tiện công cộng, bạn có thể đến chùa từ ga New Mor Chit, nơi có nhiều xe buýt đến Ayutthaya mỗi ngày. Bạn cũng có thể đến đó bằng xe tải tại Tượng đài Chiến thắng hoặc Công viên Tương lai Rangsit. Người ta cũng có thể đi xe ôm đến Wat Phanan Choeng.
Bằng tàu hỏa, sau khi đi từ ga Bangkok đến ga Ayutthaya, du khách có thể đi xe ôm hoặc xe kéo để đến chùa.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn