7 CÚ SỐC VĂN HOÁ KHI ĐI CHÂU ÂU

7 CÚ SỐC VĂN HOÁ KHI ĐI CHÂU ÂU 

Đây là những điều sẽ gây cho chúng ta bất ngờ nếu bạn lần đầu đến Châu Âu. Chúng không phải là những điều xấu, chỉ là với một người Việt Nam như mình sẽ thấy hơi... lạ và bất ngờ. Chúng ta đi du lịch thì cần trang bị không chỉ tiền mà còn cả kiến thức để trước khi đi đỡ choáng ngợp nhé. 

ĐI VỆ SINH PHẢI TRẢ TIỀN
Dù là shopping mall hay ga tàu, bạn đều phải trả từ 50 Cents đến 1.5 euro để đi vệ sinh. Và thậm chí ở Thuỵ Sĩ còn quẹt thẻ được. Nhiều thành phố lớn ở khu trung tâm như Paris đã dần có vài nhà vệ sinh hiện đại và MIỄN PHÍ cho du khách (như mấy cái ở gần Nhà thờ Đức Bà), tuy nhiên, gần như các thành phố Châu Âu đều phải có phí để đi. 

ĐI VỆ SINH Ở QUÁN ĂN PHẢI CÓ CODE 
Khi đi ăn nhớ đừng quăng hoá đơn, trên đó sẽ có code để vào nhà vệ sinh. Có lần mình ăn ở một tiệm thức ăn nhanh, có bác kia mượn mình code trên hoá đơn để đi vệ sinh. Và bạn nếu mắc vệ sinh muốn dùng ở nhà hàng đó thì nên hỏi trước khi vào ăn, nhiều nhà hàng họ không cho dùng nhà vệ sinh nữa. 

KHÔNG PHẢI NƠI NÀO CŨNG CÓ WIFI 
Không phải quán cà phê nào cũng có wifi miễn phí, nhà hàng cũng chưa chắc, nên nếu bạn muốn 100% có wifi thì McDonald, Starbucks là an tâm nhất. 

GA TÀU KHÔNG CÓ THANG MÁY 
Điều này cực khó chịu, nhưng không phải ga nào cũng lên xuống có thang máy đâu nha. Nhiều Metro ở Paris, Rome, v.v… đặc biệt là những trạm Metro không phải tuyến đường du lịch thì chỗ đó rất ít gắn thang cuốn hoặc thang máy. Nên bạn hãy sẵn sàng tinh thần kéo vali mệt xỉu. 

KHÁCH SẠN RẤT NHỎ 
Trừ khi book 3-4 sao trở lên, chứ các khách sạn bình thường rất nhỏ. Và cũng tuỳ vào khách sạn đó ở địa điểm thế nào. Mình từng book khách sạn 5 sao ở Venice gần trung tâm, vì gần trung tâm nên diện tích cực kỳ "keo kiệt", mở vali ra là chật phòng luôn. 

RẤT NHIỀU NGƯỜI VÔ GIA CƯ 
Vì Châu Âu có nhiều người tị nạn nên điều này rất thường xuyên thấy. Châu Âu không chỉ có nam thanh nữ tú đâu nhé. 

KHÔNG PHẢI KHÁCH SẠN NÀO CŨNG CÓ MÁY LẠNH
Trừ Thuỵ Sĩ là nước tiên phong bỏ máy lạnh để bảo vệ môi trường thì các nước khác sẽ có khách sạn có máy lạnh, có khách sạn không. Nếu đi vào mùa hè thì thật sự không có máy lạnh là một cực hình luôn nhé. 

#lythanhco

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

POST ADS1

POST ADS 2