Hướng dẫn cách làm thủ tục hoàn thuế và nhận tiền hoàn thuế tại Pháp.

🔴Hướng dẫn cách làm thủ tục hoàn thuế và nhận tiền hoàn thuế tại Pháp.

Rút kinh nghiệm của lần đi Pháp trước, lụp chụp làm thủ tục hoàn thuế và cuối cùng thì bị mất trắng toàn bộ số tiền hoàn thuế vì chờ hoài tiền không thấy vô tài khoản thẻ, khiếu nại thì cũng không được…nên năm nay mình đã hỏi rất kỹ và chia sẻ luôn để các chị em nào đi du lịch, thích mua sắm thì sẽ tiết kiệm được rất nhiều tiền nè.

Pháp là đất nước của đồ hiệu nên giá thành nếu so với Việt Nam cũng rẻ hơn được khoảng chục triệu đến vài chục triệu và nhất là được giảm thêm khoản thuế phí, tuỳ món hàng mà thuế dao động từ 10% đến 20%.

Đầu tiên khi mua hàng, bạn phải nói mình là du khách và muốn hoàn thuế, xuất trình passport để khi tính tiền, nhân viên tại quầy hàng xuất bill có mã bar code để hoàn thuế.

💋Bước 1: Nếu bạn đi mua hàng tại các khu thương mại.
Sau khi mua hàng xong, bạn hỏi khu vực làm thủ tục hoàn thuế ( Tax refund - Detax). Tuỳ trung tâm thương mại mà bạn sẽ được nhận tiền mặt luôn hoặc chỉ làm cho bạn 1 tờ giấy xác nhận được hoàn tiền thuế vào thẻ tín dụng. Và cho dù là đã nhận tiền mặt rồi hoặc chưa được nhận lại tiền thì bạn cũng phải làm tiếp Bước 2, nếu không thì toàn bộ tiền mặt bạn đã nhận sẽ bị trừ vào thẻ tín dụng nếu cục thuế Pháp họ kiểm tra thấy không đủ thủ tục nhé.

💋Bước 2: khi ra sân bay, trước khi kí gởi hành lý thì bạn phải đến khu vực hoàn thuế ( Tax refund). Tại đây sẽ có các máy để bạn tự scan các mã bar code trên từng hoá đơn. Nếu hoá đơn nào hiện màu xanh thì món hàng đó không cần xuất trình. Nếu hoá đơn nào hiện màu đỏ thì bạn phải để riêng món hàng đó và đưa ra quầy an ninh sát bên để họ kiểm tra và đóng mộc cho hoá đơn bị tick đỏ đó.

💋Bước 3: những hoá đơn được đóng mộc đỏ xong bạn phải bỏ lại trong 1 thùng có ghi chữ Drop Box Tax Refund. Phải xong bước này thì bạn mới được hoàn tiền vào thẻ tín dụng. Họ không trả tiền mặt cho những hoá đơn bị tick đỏ. 

Những hoá đơn tick xanh thì bạn đã được tự động hoàn thuế vào thẻ và không cần làm gì thêm sau khi bạn tự check bill ở máy. Nếu ngay khi mua hàng, bạn nói rằng muốn nhận tiền hoàn thuế là tiền mặt thì bạn làm tiếp bước 4.

💋Bước 4: đi đến 1 khu vực nhận tiền mặt và đưa cho họ những bill liên quan, họ sẽ hoàn tiền lại cho bạn. Và nếu là tại Sân bay Charles De Galle thì chỗ lấy tiền mặt là ngay bên trái cửa hàng Mc Donal Terminal 2E.

Vậy là bạn đã yên tâm là sẽ được hoàn tiền vào thẻ tín dụng sau 20-30 ngày. Đây là kinh nghiệm xương và máu của mình sau khi mất 1 số tiền lớn của vụ hoàn thuế nè. 

Chúc các bạn mua sắm vui vẻ, mua được giá tốt và sau khi tiết kiệm được tiền hoàn thuế thì đến Pensilia làm đẹp sau mùa du lịch nhé, hihi💋

#BsNguyenPhuongThao #Thutuchoanthue #muasamtaiPhap

Thank chia sẻ của bác sĩ Nguyễn Phương Thảo của Phòng khám da liễu Pensilia nha

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

POST ADS1

POST ADS 2