Mùa xuân Hong Kong

Mùa xuân Hong Kong
Đây là lần đầu tiên mình đến Hong Kong. Tuy nhiên, thay vì chọn những điểm đến mà mọi người đã quen thuộc thì mình lại chọn một lịch trình "h à nh x ác" hơn khi mỗi ngày đều đi bộ trên dưới 10 km trong vòng 5N4Đ với mục đích là ngắm hình Hong Kong kỹ hơn, cảm nhận từng ngóc ngách của Hong Kong sâu hơn.
Mình chọn trung tuần tháng 3 để thực hiện chuyến đi vì đây là mùa xuân, thời tiết Hong Kong khá mát mẻ, rất thích hợp cho việc đi lại nhiều. Tuy nhiên bạn cũng cần mang theo dù vì thỉnh thoảng sẽ có vài cơn mưa nhẹ. Nơi mình chọn ở là bán đảo Cửu Long, vì nơi đây sẽ khá là tiện lợi để bạn có thể di chuyển giữa các điểm đến
🛵 𝐂𝐚́𝐜 đ𝐢𝐞̂̉𝐦 đ𝐞̂́𝐧 🛵
⭐ Miếu Văn Võ (đảo Hong Kong): Đây là một ngôi miếu rất linh thiên để cầu về công danh sự nghiệp. Nghe nói tới đây thôi là mình quyết tâm phải đến đây cho bằng được. Cách thức dâng hương ở Hong Kong không khác gì ở Việt Nam cho lắm nên mọi người tới đây không cần bỡ ngỡ. Đường đến miếu Văn Võ là một "thung lũng" các ngôi nhà chọc trời - đặc sản của Hong Kong. Tranh thủ đưa máy lên là có ngay ảnh check in nhé!
⭐ Đỉnh Victoria: Để có thể ngắm trọn vẹn Hong Kong từ trên cao bạn nên đi Tram lên đỉnh Victoria. Ngoài một quang cảnh đẹp đến hút hồn thì nếu đi cùng với một tourguide hay một người bạn local có am hiểu, bạn sẽ nghe được câu chuyện đ ấu đá ch ính trị bằng kiến trúc của những người có quyền lực tại Hong Kong.
⭐ Toà nhà Chung King: Không cần là fan của Vương Gia Vệ, những điểm thú vị của toà nhà Chung Kinh cũng sẽ khiến bạn muốn đến đây 1 lần. Mặc dù được du khách biết đến không ít nhưng đây lại là nơi mà người bản xứ chả mấy khi đặt chân đến mà là nơi tập trung buôn bán của dân nhập cư.
⭐ Miếu Hoàng Đại Tiên: Nếu miếu Văn Võ cầu sự nghiệp, công danh thì miếu Hoàng Đại Tiên là nơi dành cho mấy má nào tối ngày than ế. Tới đó gặp Nguyệt Lão, xin dây tơ hồng rồi chờ duyên tới là vừa nha.
⭐ Bảo tàng nghệ thuật Hong Kong: Chưa bàn đến việc có thẩm thấu nỗi nghệ thuật hay không nhưng đây là một bảo tàng nghệ thuật rất nên ghé qua.
⭐ Lan Quế Phường: Nếu đi cùng nhóm bạn, nhất định phải ghé qua đây nha!

🍜 𝐀̆𝐧 𝐮𝐨̂́𝐧𝐠 🍜
⭐ Cơm ngỗng quay là món chắc chắn phải thử khi đến Hong Kong
⭐ Nếu ghiền phim TVB thì chắc chắn bạn phải biết đến các món ngọt của Hong Kong đặc biệt ngon đến như thế nào. Bất cứ một tiệm bánh nào bạn cũng có thể tìm được tart trứng ngon và các các món bánh có thể mua về làm quà.
⭐ Lẩu Hong Kong
⭐ Trà sữa Lan Phương Viên - tiệm trà sữa lâu đời nhất ở Hong Kong
⭐ Mì hoành thánh
⭐ Cơm xá xíu, dimsum local

📝 𝐓𝐢𝐩𝐬 📝
⭐ Hong Kong chủ yếu di chuyển bằng phương tiện công cộng. Khuyên mạnh các bạn nên mua 1 chiếc thẻ Octopus và nạp tiền vào đó. Thẻ này có thể dùng đi phương tiện công cộng lẫn mua sắm đều được.
⭐ Người Hong Kong ăn mặc rất phong cách nhất là người trẻ, tuy nhiên vẫn không nên mang giày quá cao vì bạn sẽ phải đi bộ khá nhiều.
⭐ Nên có 1 chiếc dù trong túi xách
⭐ Nước uống nên refill tại khách sạn và băng vệ sinh thì vô cùng mắc nhé
⭐ Đừng quá trông mong về chất lượng dịch vụ tại Hong Kong vì một phần trong tính cách và hành vi của họ luôn bận rộn, nhịp độ nhanh vì cuộc sống ở đó khá áp lực mà.
⭐ Bạn sẽ luôn luôn phải xếp hàng chờ ăn. Ai cũng thế nêhn cố gắng quen với điều đó nhé 😉
⭐ Phòng khách sạn không thấp vì bạn biết giá cả bất động sản ở Hong Kong rồi đó, nên cũng không nên kỳ vọng nhiều quá.
⭐ Vì là lần đầu đi Hong Kong và chưa biết chất lượng dịch vụ thực sự ra sao nên mình book qua traveloka cho vé máy bay lẫn khách sạn cho an toàn và được giá ổn nhất.
#lehouydi #tvlkvn #checkinvietnam #checkinhongkong #hongkong 

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn