BORA BORA, FRENCH POLYNESIA

BORA BORA, FRENCH POLYNESIA.
March 13-14-15/2024
Bora Bora là một hòn đảo nằm ở Nam Thái Bình Dương, thuộc French Polynesia, là một lãnh thổ hải ngoại của nước Pháp. Đảo Bora Bora cách Tahiti khoảng 275 km, có vị trí nằm giữa Úc và Mỹ. Đây được coi là một trong những hòn đảo đẹp nhất thế giới, là thiên đường nghỉ dưỡng lãng mạn dành cho những người mê biển.
Bora Bora chỉ rộng khoảng 30 km vuông (11 square miles) Có khoảng hơn 10.000 người dân địa phương sống trên đảo, chủ yếu sống nhờ du lịch. Ngoại trừ những khách sạn sang trọng, khi taxi chạy dọc đường mình thấy nhà của người dân ở đây lụp xụp nằm lẫn khuất sau những cây chuối, cây ăn trái ...
giống như miền quê Việt Nam.
Muốn tới Bora Bora bạn phải bay tới Tahiti trước. Sau đó thì bay mất 50 phút hoặc đi ferry mất 6 giờ để tới Bora Bora.
Vợ chồng mình đi theo kiểu tự túc và không phải trả quá nhiều tiền cho chuyến đi này. Đầu tiên hết, mình canh vé máy bay (search by Google) từ San Francisco tới Tahiti, thủ đô của French Polynesia. Dịp Black Friday vừa rồi November 20-2023 hãng French Bee bán round trip $499/người (không có luggage). Mình mua $599/người được 50lps check in với 25lps carry on và small meal. Mình bay 11:30 đêm tới Tahiti 5 giờ sáng (8 tiếng đồng hồ bay thẳng).
Mình ở Tahiti 2 đêm tại khách sạn Hilton (sẽ kể chi tiết sau). Sau đó tụi mình đi ferry qua Bora Bora. 
Ferry chạy khoảng hơn 6 giờ, có ngừng lại ở 3 đảo Huahine, Raiatea, Taâh'a cho khách lên xuống, mỗi lần ngừng là 30 phút. Ferry khởi hành 6:30 sáng, đến đảo Bora Bora khoảng 2 giờ trưa, vừa thời gian check in hotel. Tụi mình trả $130/người round trip cho ferry. Nếu đi máy bay từ Tahiti qua Bora Bora, bay 50 phút giá $450/người round trip. 
Vợ chồng mình chọn khách sạn Le Bora Bora Pearl Resort để ở 3 đêm. Nhiệt độ tháng 3 mà ở đây khá nóng khoảng 86 độ F (30 độ C), nóng bằng VN.
Hotel có giá từ $780 tới $1680 một đêm mà tụi mình ở đây 3 đêm chỉ trả có $74.00 bao gồm cả buffet buổi sáng. Mình chụp hình bên dưới để chứng minh nha.
Phải công nhận là phong cảnh rất đẹp. Chồng mình tuyên bố Bora Bora đẹp hơn Maldives, mình thì thấy 2 nơi cũng ngang ngửa với nhau. Nước biển ở đây có màu xanh ngọc, có chỗ biến đổi thành màu xanh lam, màu hồng tím, màu xanh dương… rồi xanh thẳm… đẹp lạ lùng…

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn