Review chuyến tàu Bắc - Nam

🚂 Chuyến tàu Bắc - Nam 🇻🇳

Vậy là thêm một điều ở trong Bucket List của mình đã được thực hiện. Với những bạn nào chưa từng đi tàu hoả Bắc - Nam thì dưới đây sẽ là một số điều có thể tham khảo cho chuyến đi sắp tới.

1. Thời gian di chuyển

Từ Ga Hà Nội đến Ga Sài Gòn hoặc ngược lại thì thời gian di chuyển từ 33 - 36 tiếng tuỳ tàu. SE1 và SE2 thường sẽ chạy nhanh hơn.

Mỗi ga ở các tỉnh sẽ dừng lại từ 5-20 phút. Các ga lớn như Đà Nẵng, Quy Nhơn, Nha Trang thường là dừng lâu.

2. Đặt vé tàu

Nên đặt trước khoảng 2-3 tuần. Với phòng VIP 2 giường/phòng thì nên đặt sớm hơn vì cả tàu có 2 phòng VIP thôi. Còn các phòng 4 giường hay 6 giường thì thường khá dễ đặt.
 
💰 Gi.á vé giường nằm dao động từ 1tr2- hơn 2tr/ vé. Ghế ngồi mềm điều hoà 1tr/vé.

Nên chọn ghế hay giường?
Với chặng Bắc - Nam thì mình thành thật khuyên các bạn là nên chọn giường nằm ở khoang 4 giường nằm sẽ thoải mái okela. Còn khoang 6 giường thì chỉ nằm được chứ ngồi là phải cúi khá mỏi cổ. Sang toa ghế ngồi thấy mọi người uể oải, ủ rũ nhìn mà thấy mệt luôn 😅

Mình đặt vé trên app VNpay được giảm hơn 100k với giường nằm ở khoang 6. Còn khoang VIP thì được giảm 600k. Chia sẻ với các bạn để tiết kiệm chi phí thui chứ không hề nhận được xiền quảng cáo ở đây đâu nha :))) 

3. Dịch vụ trên tàu

Hầu như là suốt 33 tiếng mình đều ở trên tàu. Ngủ trên tàu, ăn trên tàu, vệ sinh cá nhân trên tàu @@ 

- Ngủ: 20h45 tối thứ 7 lên tàu cái ngủ 1 giấc đến sáng chủ nhật. Trưa ăn xong ngủ tiếp đến chiều. Đêm lại ngủ và sáng thứ 2 7h có mặt tại ga Sài Gòn rồi.

- Ăn: Trên tàu có toa 1 là nhà ăn. Thật sự không thể tin được các cô chú có thể nấu phở, bún bò, nấu cơm, cháo ở trên tàu trong khi vừa đi vừa lắc, mình đứng còn không vững :))) Xe đẩy đồ ăn (ngô, khoai luộc, trứng luộc, mì tôm, bim bim, nước ngọt...) di chuyển liên tục từ đầu tàu đến cuối tàu nên không sợ đói đâu nha! Suất cơm 40k khá là no.

- Uống: Trên tàu có bình nước nóng cho mọi người pha mì tôm :)) Còn không thấy nước nguội nên mang theo chai nước lọc nha!

- WC: có thể nói là hơi ám ảnh :)) Mỗi toa đều có 1-2 WC thì phải, bồn cầu đàng hoàng nha. Mặc dù có nhân viên vệ sinh sạch sẽ nhưng mà các bạn thử tưởng tượng cảm giác ngồi vệ sinh mà tàu cứ lắc lắc không? Bị mùi... ý 😬 Đi nhẹ thì không sao, nhưng mà đi nặng thì... vẫn xả được nước nhé! Đây là vấn đề duy nhất đáng quan ngại khi đi tàu thôi. Còn lại mọi thứ đều rất okela.

À, vài đoạn đi vào khu vực mất sóng sẽ không dùng được 4G. Tàu không có wifi đâu. Mình là đứa làm việc trên MXH nên mình hay để ý. Khoảng 5-8 lần bị mất sóng đấy.

4. Những điều mình thích khi đi tàu

- Ngắm cảnh: Có những đoạn siêu đẹp luôn. Qua ô cửa thấy cánh đồng lúa chín, trời xanh, mây trắng bồng bềnh. Các bạn nhìn hình thấy đúng không? Đoạn đèo Hải Vân nhìn ra biển cũng thích. Rồi khúc Quy Nhơn - Phú Yên, Bình Thuận cũng mê nha!

- Trò chuyện: Mình thấy các gia đình có con nhỏ đi tàu khá nhiều. Mình bắt chuyện và chơi với mấy đứa nhóc siêu cute, ví dụ như bé Sữa bụ bẫm đáng yêu mà các bạn có thể xem trong ảnh. Mình gặp 2 cô chú lên từ ga Quảng Ngãi. Ui cô chú cũng mê du lịch lắm, bảo hay xem các kênh du lịch, mình còn trêu cô chú xem thêm kênh Yến Vi Vu nữa :)) 

- 33 tiếng ở trên tàu mình suy nghĩ được khá nhiều điều về bản thân mà đi bằng các phương tiện khác thường sẽ không suy nghĩ được gì!

Đấy, chia sẻ đôi điều về trải nghiệm đi tàu hoả Bắc - Nam vậy thui. Các bạn có thể thử 1 lần hoặc nhiều lần nếu thích. Còn lo ngại việc vệ sinh cá nhân trên tàu thì đi chặng ngắn từ Huế - Đà Nẵng cũng được. Nếu cho mình đi tàu Bắc - Nam lần nữa thì mình vẫn đi nha! 👌

#vietnamoi #yenvivu

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn