Nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 2024: Người Lao Động Sẽ Được Nghỉ Bao Nhiêu Ngày?

🎉 **Nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 2024: Người Lao Động Sẽ Được Nghỉ Bao Nhiêu Ngày?**

Bộ Nội Vụ đã đồng ý với đề xuất của Bộ Lao Động - Thương Binh và Xã Hội để người lao động có thêm thời gian nghỉ lễ dài hơn. Theo đó, kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 sẽ kéo dài liền 5 ngày.

Ngày 5/4, Bộ Nội Vụ đã gửi công văn đồng ý với phương án của Bộ Lao Động - Thương Binh và Xã Hội. Phương án này đề xuất nghỉ thêm ngày 29/4 và bố trí làm bù sau đó để nối dài kỳ nghỉ. Bộ này cũng thống nhất nội dung dự thảo văn bản báo cáo Thủ Tướng Chính Phủ mà Bộ Lao Động - Thương Binh và Xã Hội đã chuẩn bị.

Bộ Nội Vụ đã đề nghị Bộ Lao Động - Thương Binh và Xã Hội hoàn thiện văn bản và sớm trình Thủ Tướng Chính Phủ xem xét để đảm bảo sự chủ động trong tổ chức, sắp xếp công việc của hệ thống chính trị, các cơ quan, tổ chức liên quan và của người dân.

Năm 2024, dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 có ngày 29/4 (thứ hai) nằm giữa 2 ngày nghỉ lễ và 2 ngày nghỉ cuối tuần. Với phương án hoán đổi ngày làm việc, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động sẽ được nghỉ liền 5 ngày, từ 29/4 đến 1/5.

Bộ Lao Động - Thương Binh và Xã Hội lý giải rằng việc hoán đổi ngày làm việc sẽ giúp kích cầu du lịch và tiêu dùng xã hội, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, mà không làm thay đổi quỹ thời gian làm việc của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động.

Ngoài Bộ Nội Vụ, Bộ Lao Động - Thương Binh và Xã Hội cũng đã lấy ý kiến của 14 bộ, ngành khác về nội dung hoán đổi ngày làm việc này.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn