Review trải nghiệm Turkmenistan Airline - hãng giá rẻ bay Châu Âu











Review trải nghiệm Turkmenistan Airline - hãng giá rẻ bay Châu Âu

Bữa mình có đăng bài hỏi về việc trải nghiệm hãng máy bay Turkmenistan Airline thấy mọi người quan tâm khá nhiều nên nay mình xin phép “review” thực tế dưới góc độ người đã trải nghiệm.

Quá trình “săn” và book vé:

Với sự phát triển của ngành hàng không, việc tìm kiếm vé máy bay giá rẻ để du lịch đến Châu Âu đã trở nên dễ dàng hơnn ăn với nhiều nước, nhưng với Việt Nam thì “không”. Trong bài viết này, mình sẽ “review” về Turkmenistan Airlines và những lợi ích của việc sử dụng hãng hàng không này để bay từ Hồ Chí Minh đến Châu Âu.
Hãng hàng không này mới chỉ mở đường bay đến Việt Nam từ đầu tháng 03/2024 nên tìm kiếm thông tin trải nghiệm thực tế gần như không có.
Ngay cả đến khi mình săn được vé từ HCM - Frankfurt giá 6.844.750đ full thuế phí (Có 46kg hành lí, bao gồm 7kg xách tay) mình cũng hoang mang chưa “xuống tiền” vì thông tin của hãng bay lạ, kèm theo giá vé rẻ bất ngờ. (Mình mua vé trước ngày bay là 3 tuần)
Sau khi đắn đo và check rất nhiều thông tin thì mình đành làm liều book vé, nhưng khi thanh toán lại xảy ra vấn đề không thanh toán được, web lỗi… Gọi theo số hotline trên web thì ra tổng đài bán tour của Transviet và chuyển line qua cho bộ phận bán vé, cuối cùng mình thanh toán chuyển khoản tiền vé cho Cty Transviet.
Sau này tìm hiểu thì mình được biết Transviet đang là đối tác độc quyền phân phối vé Turkmenistan Airline tại Việt Nam.
Hiện tại hãng đang có lịch bay từ HCM đi châu Âu vào thứ tư, thứ năm hàng tuần. Sau khi mình book vé thì đến ngày có chuyến bay mình check trên app Flightradar24 còn không hiển thị chuyến bay trên bản đồ bay mình lại càng thêm hoang mang vì không biết lúc mình đi có bị huỷ vé hay không.

Trải nghiệm chuyến bay:

Mình chỉ yên tâm và thở phào khi đến sân bay và nhìn thấy quầy checkin của TA đã mở.
Thủ tục checkin của hãng này đang được vận hành bởi nhân viên của Vietnam Airline, nhưng do hệ thống cũ nên làm thủ tục khá lâu.
Tiện nghi trên máy bay: Turkmenistan Airlines đang vận hành đội bay với toàn bộ máy bay thân rộng BOEING 737-700, BOEING 737-800, BOEING 777-200LR.
Chặng mình đi là 777-200LR nên ghế ngồi rộng rãi và thoải mái, sạch sẽ. Điểm trừ là màn hình giải trí không có nội dung nên anh em bay dài thì mang theo sách hoặc chuẩn bị nội dung giải trí không sẽ rất buồn.

Thực phẩm và đồ uống:

TA cung cấp các bữa ăn khá ngon và đa dạng trong suốt chuyến bay. Chặng mình bay gồm 2 bữa chính và 2 bữa phụ.
Bữa chính gồm 1 phần cơm hoặc pasta kèm theo bánh, thịt nguội, phomai, mứt, kẹo… đối với mình thì xuất ăn quá nhiều không thể ăn hết. Bữa phụ có bánh sandwich kẹp phomai và thịt nguội.

Transit:

Tất cả các chuyến bay đến châu Âu của TA đều quá cảnh tại sân bay Ashgabat, sân bay rất rộng, sạch, đẹp, được trang bị ghế chờ ngồi thoải mái, có đầy đủ ổ cắm điện để anh em tiện nạp “năng lượng” cho các thiết bị cá nhân.

Kết:

Ưu điểm lớn của Turkmenistan Airlines là giá vé máy bay hấp dẫn mà họ cung cấp cho khách hàng. Với giá chỉ hơn 6 triệu đồng cho một chặng bay từ Hồ Chí Minh đến một số điểm ở Châu Âu (Mình book vé về từ Milan - HCM giá vé $230 quy đổi tỉ giá 5,754,770đ full thuế phí có 46kg hành lí, bao gồm 7kg xách tay)
Dịch vụ và trải nghiệm tốt, thời gian transit ngắn (chặng mình bay HCM - FRA transit 1,5 tiếng)
Nhược điểm: web booking còn kém, web lỗi nhiều, checkin lâu.
Chúc anh em có một trải nghiệm tuyệt vời!

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn