Hành trình đi bụi ngày thứ hai ở Trung Quốc

Hành trình đi bụi ngày thứ hai

# phuotchina2024

Day 2 Trịnh Châu- Thiếu Lâm Tự- Lạc Dương 

Đây là một ngày đầy thử thách 😥 vì mị phải kiểm chứng các thông tin từ các bạn từng đi trước đây hiện tại có chính xác hay không. Phép thử đúng sai đã nghiêng về những thông tin mà mị xem trên douyin hơn là thông tin các bạn ấy cung cấp. 

Dù lãng phí thời gian để tìm ra địa điểm chính xác về xe khách đi Thiếu Lâm Tự nhưng mị vẫn không mua được vé vì người ta bán hết vé rồi, mị không mua được trên app vì không phải người bản địa. Mị đổi sang mua vé khác để đến Thị trấn Đăng Phong dưới chân núi Tung Sơn, rồi tìm taxi đi Thiếu Lâm Tự. 

Từ Quảng trường 2/7 bắt xe bus số 34 đến bến xe khách đường dài Trịnh Châu, vào tới bến xe gặp ngay bảo vệ để họ dẫn vô phòng trực ban để ghi lại thông tin do bạn là người nước ngoài. Chỉ cần đưa họ hộ chiếu là được, rồi bảo vệ dẫn ra chỗ mua vé, mua vé xong thì qua khâu bỏ hành lý vào băng chuyền kiểm tra , sau đó ra ngồi chờ xe, chuyến này thường đậu ở cuối hàng bên phải. 

***Bonus cho những ai cần : 
Xe khách Trịnh Châu- Thiếu Lâm Tự 
Địa điểm: Bến xe khách đường dài Trịnh Châu (郑州乘坐长途汽车站)đối diện Ga tàu hỏa Trịnh Châu (郑州火车站)
Vé 30 tệ/ lượt 
Thời gian khởi hành: 7 giờ, 8 giờ, 9 giờ, 10 giờ 
Hành trình: 2 tiếng
Đỗ ngay cổng ra vào Thiếu Lâm Tự 
lúc về tài xế sẽ cầm loa rao là xe về ga tàu hỏa Trịnh Châu 郑州火车站🚉. Cứ lên xe rồi trả tiền vé là được. Dân mạng bảo chuyến cuối cùng là 19:30 nhưng không biết có đúng không . Thiếu lâm tự nghỉ bán vé từ 17:00 chiều. Suất biểu diễn cuối cùng ở Kungfu Thiếu Lâm là 3 giờ chiều. 
Ngay tại ga xe khách có thể mua vé tàu hỏa đi Thiếu Lâm Tự lúc rạng sáng ,hoặc vé xe khách đặc biệt chuyến buổi chiều đi Thiếu lâm tự , khởi hành từ 2h30 , dành cho những ai muốn nghỉ đêm ở thị trấn Đăng Phong. Muốn mua được vé nên đến sớm trước giờ xe khởi hành ít nhất một tiếng, nếu không thì có khả năng không mua được vé xe. Nếu có bạn người Trung thì nhờ mua qua app. 

Mị mua được vé chuyến Trịnh Châu- Đăng Phong (郑州-登封)chuyến 10 giờ sáng, 28 tệ, đến Đăng Phong 12 giờ trưa. Cái xe khách rất tuyệt, mị cho 5 sao, ghế bọc nhung êm, rèm che cửa sổ cố định, có chỗ gác chân, ghế bật ra nằm ngửa thoải mái, rộng rãi, bắt buộc đeo đai an toàn ngay eo, máy lạnh xịn, không mùi, muốn ngồi đâu thì ngồi , không có số ghế cố định, mỗi một giờ có một chuyến xe. Xe di chuyển liên tục, không dừng giữa đường. Kết thúc hành trình là Bến xe Đăng Phong. Ở bến xe có xe bus đi Thiếu Lâm Tự với giá 5 tệ/ lượt nhưng mị chờ mãi không thấy xe đâu nên đổi ý sang đi taxi cho nhanh. 

Sau đó mị ra bên ngoài mở app đặt taxi đi Thiếu Lâm Tự với 20 tệ, hành trình khoảng 30 p. Núi Tung Sơn ⛰️ 嵩山 thấp thoáng ở xa rất cao và hùng vĩ. Tung Sơn là Trung Nhạc của Ngũ Nhạc ( Ngũ Nhạc Kiếm Phái. Tung Sơn Thiếu Lâm rất nổi danh thiên hạ với câu nói truyền miệng: Bắc Thiếu Lâm, Nam Võ Đang. Chương trình tham quan du lịch ở Tung Sơn rất đa dạng vì núi rất là to lớn và trải dài theo hai chiều Đông Tây, nhiều sóng núi và nhánh rẽ tạo nên rất nhiều thung lũng ở giữa. Vé tham quan ở đây có hai loại: một loại chỉ đi riêng Thiếu Lâm Tự 80 tệ, một loại là bao gồm cả tham quan Tung Sơn, leo núi nè, đi cáp treo nè 🚡. 

Thiếu Lâm Tự rất nổi tiếng nên người tham quan rất đông, kể cả ngày bình thường, mị là người nước ngoài phải xếp hàng mua vé, không mua online được, lại không thể dùng thẻ sinh viên để được giảm nửa giá, thật đau lòng 😢. Mị nghe nói Thiếu Lâm hiện tại là thương hiệu có giá trị mấy tỏi đô la trum 😸 nên giờ được tận mắt thấy tài kinh doanh vô đối của họ, từ bên trong " tự viện " cho đến bên ngoài cổng đều có quầy bán hàng. 

Tham quan khu Tự Viện chính của Thiếu Lâm Tự xong có thể tham quan Rừng Tháp an táng ( stupa) , nếu có thời gian hoặc " đùi " khỏe có thể leo núi giỏi thì đi tham quan " Động tu tập của Đạt Ma Sư Tổ ", 2 km đường núi leo dốc. Tham quan xong thì nhanh chân ra lại bên ngoài để xem biểu diễn, mỗi một tiếng sẽ trình diễn một lần, bỏ lỡ sẽ rất đáng tiếc. 

Trực thuộc Thiếu Lâm Tự có Học viện võ thuật Thiếu Lâm nhận các bạn từ Tiểu học đến Trung học, bên cạnh việc học văn hóa còn được học võ thuật, trở thành võ sư được cấp bằng chứng nhận từ Thiếu Lâm. Có lớp đặc biệt dành riêng cho người nước ngoài, ngắn hạn dài hạn đều có, bao gồm phí ăn ở, khoảng 700- hơn 1000 đô la trum/ tháng. 

Sau khi kết thúc tham quan Thiếu Lâm Tự, mị tìm được một xe khách đi Lạc Dương với giá 25 tệ, hành trình 1,5 tiếng, điểm dừng đỗ là bến xe khách Lạc Dương cách ga Lạc Dương ( xe lửa) 5 p đi bộ. 

Ra khỏi bến xe Lạc Dương, mị lên xe bus số 5 đi vào trung tâm thành phố Lạc Dương ở Quảng trường Ứng Thiên Môn 应天门 😍để tham quan Thiên Đường- Minh đường về đêm. Mị đến đây là tầm 18 giờ nhưng trời vẫn chưa tắt nắng, hoàng hôn 🌅 ở đây bao chill để chụp hình. 

Vé tham quan ở đây là 45 tệ nếu dùng thẻ sinh viên, người lớn thì 90 tệ. 

Minh Đường là nơi thiết triều của Nữ hoàng đế duy nhất trong lịch sử Trung Quốc Võ Tắc Thiên. Ngai vàng lộng lẫy và được trang trí hoa văn Phượng Hoàng ở khắp nơi. Toàn bộ đều được sơn son thiếp vàng, phản ánh sự phồn hoa lộng lẫy của nhà Võ Chu Thịnh Trị của bà. 

Thiên Đường là Phật Tháp, Cửu tầng Tháp như Chí Bảo Liên Đăng tỏa sáng trong đêm thật Mỹ lệ hào hoa. Muốn ngắm cảnh Lạc Dương bất dạ thành thì leo 9 tầng ngắm cảnh cũng đáng. Bên trong thì ngoài 3 tầng chính có Phật tượng, Phật Tranh, một tầng là Trà Thất thì còn lại đều là cửa hàng đồ lưu niệm. 

Mỹ nữ lại Thiên đường Minh đường chụp ảnh rất đông, mùa hoa mẫu đơn thì càng đông hơn do vườn ở đây trồng hoa mẫu đơn. Có thể nói nghề kinh doanh cho thuê y phục cổ trang và làm phó nháy ở đây phát triển khá thịnh. 

Kết thúc ở Thiên đường Minh đường thì mị đạp xe qua Lệ Cảnh Môn và phố đi bộ chữ Thập để vừa đi ăn vừa đi dạo. Từ Ứng Thiên Môn đạo xe 15 p đến quảng trường Đỉnh Đồng thì quẹo phải là tới Lệ Cảnh Môn. Mị mua một phần bánh chẻo chiên 15 tệ và một phần nước Lê ngâm đường phèn 10 tệ. Ở đoạn ngã tư của phố chữ thập giao với Lệ Cảnh Môn có một cửa hàng bán đồ Ngọc đồng giá 20 tệ, bán đủ các loại đồ Ngọc Khí trang sức. 

Chơi xong mị tìm xe đạp để về khách sạn nghỉ ngơi. Khách sạn cách ga Lạc Dương 2 km, gần bến xe bus, trạm tàu điện ngầm, 102 tệ/ đêm. 

Ngày thứ hai kết thúc rồi, cám ơn mọi người vì đã xem bài!

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

POST ADS1

POST ADS 2