PHÁT HIỆN MỘT TẦNG HANG ĐỘNG MỚI TẠI QUẢNG BÌNH

PHÁT HIỆN MỘT TẦNG HANG ĐỘNG MỚI TẠI QUẢNG BÌNH
Ngày hôm qua, trong chuyến khám phá hang Thung thuộc hệ thống hung Thoòng tại Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, tỉnh Quang Bình, nhóm chuyên gia an toàn hang động Jungle Boss đã bất ngờ phát hiện một tầng hang mới tại hang Thung. Sau 2 ngày vượt rừng và đu dây xuống hố sụt của hang động dài hơn 3km này, nhóm chuyên gia hang động đã bơi xuyên dòng sông ngầm bên trong hang Thung thuộc hệ thống hung Thoòng và bất ngờ phát hiện một tầng hang mới, nơi chưa có dấu chân con người đặt đến trước đây. Tầng hang này vô cùng độc đáo khi chứa đựng một hồ nước khổng lồ xanh ngắt nằm trên nhánh hang chính của hang Thung. Hiện tại, các chuyên gia hang động Jungle Boss đang tạm đặt tên là hồ Lơ Lửng. Bởi chính sự khác biệt của hồ nước sâu bên trong lòng đất này. Hồ Lơ Lửng nằm ở độ cao hơn rất nhiều so với mực nước bình thường của hang Thung. 
Các chuyên gia hang động cho biết: họ sẽ tiếp tục hành trình khám phá hồ nước bí ẩn này để tìm ra nguồn nước chính dẫn đến hồ Lơ Lửng bên trong hang Thung. 
Chuyến khám phá hang Thung sẽ được tiến hành trước mùa mưa để đảm bảo an toàn cho đoàn. Đoàn khám phá hang động cũng hy vọng sẽ tìm ra một hệ thống hang động mới bên trong hang Thung.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn