Review chuyến đi tự túc Krabi - Bangkok 5N4D








Mình mới kết thúc chuyến đi tự túc Krabi - Bangkok 5N4D về rảnh quá nên review cho các bạn muốn đi 2 địa điểm như mình nè )
🐠🐠 Đầu tiên là phải cảm ơn rất nhiều các bạn trong group đã từng đi rồi vì mình đọc rất nhiều bài review của các bạn, cmt cũng nhiều và được các bạn chỉ chi tiết ghê luôn á 😍😍 Tự góp nhặt lại rồi lên lịch trình cho chuyến đi của mình... Lần đầu xuất ngoại thật sự đáng nhớ luôn 👍🏻
🇹🇭 Mình book vé của 1 chị mà mình vẫn hay book của chị ấy bay nội địa, giá vé cho chặng HN - BKK là 3tr7 khứ hồi bay Thai Airways free 20kg hành lý; vé cho chặng BKK - KBV là 1tr3 khứ hồi + 350k/15kg hành lý mỗi chiều, bay Thai Vietjet.
🇹🇭 Ngày 1: Chỉ để bay 😂
- Mình bay chuyến sáng 10h30 nhưng phải đến 9h35 mình mới có mặt ở Nội Bài vì... lề mề 😂😂 Chạy sml vào sảnh có nhân viên ra hỏi luôn là "Bạn bay Thái đúng không? Nhanh lên còn 5 phút", xong mình chạy vào quầy check in thì anh nhân viên sân bay hỏi luôn "Em là Chi à sao đến muộn thế" rồi làm thủ tục cho mình rất nhanh luôn. Cũng may ko là vỡ alo rồi 😭😭😭
- Đến sân bay là khoảng hơn 12h, Thai Airway bay thật sự thích, rất đúng giờ, ko delay, lại có đồ ăn và nước trái cây trong chuyến bay, nhân viên thì toàn là người Thái nên cảm xúc nó háo hức hơn hẳn ) Đến sân bay làm thủ tục nhập cảnh khá lâu vì đông, xong mình phải lang thang khoảng 7 tiếng vì 19:40 mới bay đến Krabi.
- Đến sb Krabi là khoảng 9h tối, xe Van đậu ở sb rất nhiều, về Aonang là 150b/ng. Mình ở Aree Tara Resort nha book trên Traveloka là 700k/đêm. Khách sạn sạch sẽ đẹp đẽ có bồn tắm, có ban công, có bể bơi, nhân viên thân thiện, gần 7/11, gần chợ đêm Aonang, gần biển 👍🏻
🇹🇭 Ngày 2: Tour Phi Phi - Suvarnabhumi
- 7h sáng dậy check in sống ảo tại khách sạn, xuống phố ăn sáng. Mình định đặt tour Koh Hong trên Klook nhưng trong nhóm trước có bạn bảo nên đến đó đặt đề phòng trường hợp thời tiết xấu, nên mình đặt luôn tour Phi Phi tại khách sạn, nhiều hoạt động hơn, giá 900b/ng + phí môi trường 400b sẽ trả tại tour nha!
- Tour Phi Phi có: đảo Bamboo, biển Phi Phi, Phi Phi Leh, Phi Phi Don, Vịnh Maya (chỉ đc dừng tàu và ngắm vì đang đóng để bảo tồn) và 2 chỗ nữa mình ko nhớ tên. Nói chung rất đẹp nhưng khá mệt vì đi nhiều và bơi nhiều.
- Kết thúc tour khoảng 4h chiều, về khách sạn tắm rửa nghỉ 1 tí rồi ra biển Aonang ngắm hoàng hôn, đẹp xỉu luôn!!!
- Khoảng 9r mình ra sân bay, tầm tối này ko có Van nữa nên phải book taxi với giá là 500b. Bay chuyến 22:40 và 2h sáng mới đặt chân đến khách sạn ở Bangkok, mình đặt The House Pratunam, đi taxi từ sb về ks hết 400b.
🇹🇭 Ngày 3: Terminal 21 + Iconsiam
- 9h mới dậy vì mệt... Ngay đầu ngõ ks là 7/11, vào mua đồ ăn sáng rồi đi chơi. Mình mua thẻ BTS one day pass tại ga là 140b/ng, đi ko giới hạn trong ngày. Đến đó ăn After you thần thánh rồi ăn food court trên tầng 5 nha, mua thẻ tích tiền vào thẻ trước rồi ăn bao nhiêu họ sẽ trừ đi 😂😂 Đồ ăn ở đây mình thấy bình thường.
- Ăn xong đi massage ở May Massage ở gần Ter 21, giá 100b/h/ng, tip cho nhân viên khoảng 50b/ng ạ, chỗ này mình đi theo review ) thấy cũng được. Lúc đầu định massage body nhưng nhân viên dẫn lên tầng 2 kêu thay quần áo, mình thấy ko gian hơi tối tăm kiểu đèn mờ sợ quá nên bảo đổi xuống massage chân thôi, họ sẽ massage và giãn cơ khớp cả vai và người cho mình luôn nha hơi đau tẹo ))
- Sau đó thì lại đi BTS về ks, ngủ đến tận 4h chiều vì chs nắng xong mệt dã man, khuyến khích bà con nên mang theo thuốc bổ để uống. Tối mình đi tuk tuk ra Iconsiam, 200b, ăn Padthai trong Thipsamai ở đó, giá 149b/ng + nước cam 200b, ngon xỉu luôn, ko gian sang choảnh giá vỉa hè )) 8h ở Iconsiam có nhạc nước nha, xem xong lại quay vào ăn ở chợ nổi, rồi mua bim bim mang về. Lúc về book grab giá 140b.
🇹🇭 Ngày 4: Thuỷ cung + Chaophraya + China Town + Central world + Big C
- Mình book vé đi thuỷ cung trên Klook, thuỷ cung ở Siam paragon nên mình đi bộ từ khách sạn cũng khá gần, trong này nhiều cá mập ghê )) chơi xong lên trên ăn food court luôn, đồ ở đây đắt hơn ở Ter21 tẹo nhưng cảm thấy ăn ngon hơn hẳn )) Mình mua thẻ cho 2ng ăn là 500b ăn vừa đủ no.
- Ăn xong lại đi về ks, xong lại ngủ đến 4h chiều ))) rồi đi tuk tuk hết 150b ra quán cf ViVi Coffee Palace bên cạnh sông Chaophraya ạ, đối diện Wat Arun, chiều hoàng hôn cực đẹp luôn, đồ uống hơi chán. Sau đó tầm tối lại bắt tuk tuk đi sang China town, đến khu này hơi thất vọng vì đông khủng khiếp, nhiều TQ, đồ ăn hơi khó ăn, quán nào ngon thì xếp hàng khủng, nóng nữa nên khỏi muốn ăn. Ăn được bát mì ko biết gọi tên là mì gì, chán quá lại bắt tuk tuk đi sang Central world ăn cho sướng, ăn xong sang Big C mua đồ linh tinh đến 1h sáng mới về ks ạ 😭
🇹🇭 Ngày 5: Chợ Pratunam - Suvarnabhumi
- Ngủ nguyên buổi sáng đến giờ check out. Lúc check in ks giữ của mình 1000b đặt cọc nha, mình đợi check out xong lấy tiền đó ra chợ Pratunam mua đồ. Mình bay chuyến 17:40 về HN, phải rục rịch đi từ 3h, đi tuk tuk ra trạm Phayathai hết 80b, rồi mua thẻ ARL tại máy ở trạm đó luôn, đi sb là 45b/ng. Ngồi 30p là tới sb. Đi cái này tiện hơn, tiết kiệm hơn mà khỏi tắc đường nha.
- Đến sớm check in vé luôn cho thoải mái, xong vào Family mart mua đc khá nhiều bánh kẹo mà hơi bị rẻ. Nhưng mình quên mất vụ xuất cảnh nên 17:10 mới qua chỗ làm thủ tục xuất cảnh, 2 đứa lại chắp tay xin mng cho lên trước cho kịp giờ, làm thủ tục xong chạy muốn tắc thở mới ra đến cửa tàu bay thì cũng là 2 đứa cuối cùng luôn )) may mà vẫn lên đc máy bay 😭
🏝🏝🏝 Kết thúc chuyến đi Thailand nói chung là mình thấy thích không khí yên bình ở Krabi hơn. Bangkok thì ồn ào nhưng sạch sẽ và quy củ. Mình thấy nhiều bạn có vẻ hơi sợ khoản đi lại ở Bangkok nhưng mình thấy dễ cực kì luôn, các bạn cứ mở app google map ra, xem chỗ nào gần thì đi bộ theo map, chỗ nào xa muốn đi BTS thì nó có chỗ hiện tuyến BTS mà, rồi ra tới trạm cũng có sơ đồ các tuyến đi nữa xem dễ lắm, còn ko thì cứ bắt đại 1 cái tuk tuk rồi trả giá, họ chở mình đến nơi luôn. Bản thân mình thấy cực kì thích đi Tuk tuk vì phê vch )))
🐠 Tổng chuyến đi của mình tính cả tiền ăn tiêu linh tinh tại Thái, vé mb và ks là khoảng hơn 12tr/người. Các bạn có thể xem thêm ảnh mình chụp trong fb cá nhân của mình, thực sự Thái rất đáng để đi, tuy nóng sml một chút thôi ))
Bài viết hơi dài, cảm ơn mọi người đã đọc ❤️❤️
Chúc các bạn sắp đi sẽ có chuyến đi an toàn và tốt đẹp nha ))

Nguồn: https://www.facebook.com/groups/dulichthailantutuc/permalink/2298166587093176/

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn