Du lịch Singapore mùa Corona Virus có ổn không?

🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸
Viết vài lời và kèm vài cái hình để xoá tan không khí ảm đạm nặng nề Singapore - mùa Corona ! 
Đi Singapore đúng #mùa_dịch_Corona ! Mong mọi thứ nhanh qua và đưa lại sự bình an cho mn trên toàn trái đất 🌎
Rất sợ nhưng khi bước vào Singapore rồi thì thật sự " quá tuyệt vời ☀️" nắng nóng nhưng vì sạch nên rất "thơm" 🌸 hiện đại và phát triển... 
Mình bay ✈ sáng sớm nên tới tầm khoảng 10h (có thể bay các hãng Tiger Airways, Jet Star, Lion Air, Vietnam Airlines, Singapore Airlines(bay đi và về đều ko bị delay ahihi- mình bay Vietjet hahaa)nhập cảnh và ăn uống checkin chụp hình tại sân bay và 2h checkin ks là vừa đẹp. Rồi tắm rửa thay đồ đi dạo đêm ở Sing. Ai bay đêm ngủ bụi tại sân bay cũng rất mê đấy( có ghế salong nệm dài và có cả tivi ) hihi. Tới sân bay trc 2 tiếng . Bay khỏang gần 2h( hình như 1 h50) Không mang quá 7.000 usd từ Vietnam và 2000 SDG khi xuất cảnh Sing nhé ! 🗞

#Passport : phải còn hạn tối thiểu còn lại là 6 tháng nhé 
#Hải_quan: hỏi khá nhiều câu tiếng anh đơn giản(~ 5 câu), mấy bạn gái đi một mình cũng cứ sơn móng tay, trang điểm và mặc đồ du hí bình thường thôi ko cần quá kín đáo. Đọc rv nhiều nên mình sợ mặc lịch sự ko hở miếng nào 😂 ( ko sao cả đâu) nhưng mọi thứ phải " chuẩn" ( ks or địa chỉ lưu trú nếu nhà ng thân,vé khứ hồi, ko âm mưu đen tối và ko mang hàng cấm hihi) . Nhưng đi trúng mùa dịch mà thấy hải quan quầy mình vào ko mang khẩu trang( vào đây thì nhớ tháo khẩu trang & nón ra)Hải quan Singapore rất lịch sự nhận PP bằng 2 tay và đưa bằng 2 tay và kèm cái gật đầu. ( yêu ghê) ❤️
Có nước rửa ray khô tại quầy hải quan ( nhớ rửa tay lại sau khi lấy vân tay) .
#Nhập_cảnh_trên_app: rất nhanh và tiện không cần phải ghi tờ giấy nhập cảnh nữa... chỉ cần đưa PP thì tự động thông tin được hiện trên hệ thống máy của họ .

#NN: Bạn có thể giao tiếp với người Singapore bằng tiếng Anh, phần lớn người dân đều thông thạo ngôn ngữ này. Nhiều người Singapore còn nói thêm một ngôn ngữ nữa, thường là tiếng Hoa Phổ thông, tiếng Mã Lai hoặc tiếng Tamil gì đó... ( mua trái cây gặp đc anh biết nói tiếng Việt đẹp trai) hihi . 
#Wifi_Sim : wifi miễn phí có ở khắp nơi, hầu hết các nơi công cộng, thương xá, McDonalds, Starbucks, thư viện … đều free . Nhưng bạn cần có một số điện thoại để đăng kí. ở sân bay cũng full sóng, sim mình mua tại sân bay luôn ( 7 day- nhà mạng Singtel)
#múi_giờ: Singapore lệch múi giờ Việt Nam mình 1 giờ,(Việt Nam 7h ở Sing là 8h)
#Tiền : Mình đổi một ít tiền ở sân bay . Còn lại mình dùng visa !Tiền $ Singapore có cả tiền giấy,Tiền xu.
#Ổ_cắm : mình có đọc rw của gr nhưng lại quên đem theo . Nhưng hotel đều đã chuẩn bị sẵn cả chân cắm 3 chấu rồi !
#Ở : mình đi không ở 1 chổ hoài chán nên đặt 2 nơi ở. Hotel ở india và homestay ( khu đèn đỏ ) gì đó mn hay nói ( ở đây có hồ bơi và phòng gym) đi cho biết thế nào gọi là homestay ở Singapore. Ko kì thị nhưng vì "đại cuộc" nên mình không ghé chinatown ! Vì Sing xinh đẹp có diện tích nhỏ bé nên phòng ốc cũng nhỏ nhưng cực kì cực kì sạch. 2 Phòng mình ở đều có cửa sổ view đẹp... 
#Con_người: người Sing cực kute, mình chỉ hỏi 1 câu là họ trả lời rất chu đáo và hướng dẫn cực kì kỹ luôn. Văn hoá xếp hàng, vệ sinh công cộng, Không thấy 1 cọng rác ( hơi quá. Nhưng thật sự mê sự sạch sẽ nơi đây). Những người bán hàng thì rất lịch sự. 
#Giao_thông: 🏍🚙🚌🚕🛴... cực thích. Ở vn qua đường sợ "thí bà nọi ". Ở đây đi mình cũng ko sợ( còn có nút bấm ưu tiên qua đường ) Đường xá cực mới cực đẹp cực sạch . Bus, MRT rất thơm hihi. ( đi mrt nhớ vịn tay khi ko có chổ ngồi nhé, tàu bắt đầu chạy ko vịn là té sml) Đi hoài ko chán. Mới đầu hơi rối nhưng đi lần là quen. Cực dễ bắt bus.Thấy ở đâu ra cũng gần trạm . Tất cả pt đi lại đều niêm yết giá. Taxi ban đêm mắc gấp đôi ban ngày ( nhớ đến trạm taxi) Tàu điện 12h off nhé! 
* Hãng taxi City Cab  +656 552 2222
* Hãng taixi NTUC Comfort  +656 552 1111
* Hãng taxi TIBS   +656 481 1211

#Gg_map : còn thông báo mấy phút bus đến luôn... rất rõ ràng . Thẻ EZ line có thể nạp ở 7- eleven .... hạn 5 năm . thẻ EZ-Link để đi xe buýt. Hoặc trả theo từng chuyến cũng ok (nếu đi nhiều thì nên mua EZ-link)
#Ăn_uống : thử ăn món của khu little India nhưng vẫn chưa quen, nặc mùi cà ri( nhưng lại muốn thử tất cả món lạ để biết và trãi nghiệm ăn bằng tay không của người Ấn, dùng #tay_phải đưa đồ ăn vào miệng nhé)
- Hoành thánh Fei Fei Wanton Mee : 62 Joo Chiat place, Singapore 427785
- Cua sốt ớt signboard seefood :414 geylang, Sing
- Cháo ếch Singapore : geylang ( nhưng chổ này mình thấy đông người ăn lắm, nhưng mình ko thấy ngon, chỉ ăn cho biết. Vì lúc đó đang ở gần đây!
- Dimsum ( nhớ thử ) : 126 Sims Ave Singapore 
- Mì sốt đậu phộng, mì thịt bằm, và bún nước laksa ( thử đi nè) cơm gà Hải Nam nữa nhé. Và một số nơi " đụng đâu ăn đấy" ... 
- trái cây: tuy mắc nhưng ngon và trưng bày đẹp mắt 🍒🍏🍓🌫🥥🥝🍊
- Nước uống: giá cao. Không dám uống bia luôn í  😭( ahihi ). Mỗi ngày 2 $ cho ly nước cam ép tại máy tự động siêu thơm ngon, không đường đầy đủ VTM C cho mùa Corona .( ở khắp mọi nơi) bước xuống ks 1 cái là có ngay . Khá tốn tiền cho nước uống hiuhiu . ( 2 $ cho một chai nước nhỏ)
- #Cảnh_quan: lại phải ghi thêm chữ sạch. Nhiều cây và hoa. Khu tiểu Ấn thật sự nhiều màu sắc,
- Tham quan: phí tham quan và vé vui chơi khá mắc... nếu điểm vui chơi ở ngoại ô thì phương tiện đi lại cũng rất tiện và một số nơi free nhé. 
- #shopping :Ở nhiều cửa hàng tại Singapore chấp nhận trả giá vậy thì tội gì bạn không thử đề nghị xem sao. Câu cửa miệng nếu bạn muốn mặc cả là: "Can you offer a better price ?" (Bạn có thể đưa ra một mức giá tốt hơn không? Hí hí .Xuất trình passport khi mua sắm hàng hóa và đề nghị nhận lại hóa đơn hoàn thuế (giá trị hoá đơn từ 100 – 500$ Sing), làm thủ tục nhận lại tiền thuế 7% tại sân bay T1,T2 ,T3 ở quầy dịch vụ khách hàng !Bugis, Chinatown và Lucky Plaza (Orchard Road) là nơi bạn cần khi muốn mua sắm với giá cả hợp lý.

Cứ mê Singapore vì quá thơm! 🌸
Tks Ad và gr ! Love all  về những thông tin trc đó trong gr ! 
# Tải 1 số app cần thiết, tiền đầy túi, đt đầy pin thế là vi vu thôi ... ( nhớ mang cục sạc dự phòng)  
Note : 
* Bản đồ có tại sân bay và khách sạn
* Không ăn kẹo cao su ngoài đường, nếu không tuân thủ bạn sẽ bị phạt đấy nha
* Không ăn uống trên tàu điện ngầm (MRT) cũng bị phạt luôn đấy 
* Hãy tháo bỏ giày dép trước khi bước vào nhà riêng hoặc nơi thờ cúng (trừ nhà thờ )
* Nên chuẩn bị dầu gội dạng túi, bàn chải và kem đánh răng. ( sữa tắm và nước rửa tay luôn có trong ks)
* Passport nên có bản photo ( trường hợp thất lạc pp) luôn mang bên mình .
* Nên mang dù hoặc mũ nón, khăn giấy khô
* Mang giày thoải mái vì các nước phát triển thì phương tiện công cộng nhiều. 
* Không xả rác và hút thuốc ( nếu hút thì hút đúng nơi dành riêng )
* Khi đi thang cuốn, hãy đứng sát bên trái.( bên phải cho người muốn đi nhanh) 
* đi du lịch 1 mình vẫn nhờ vả chụp hình đc nhá chỉ là ( ưng bụng hay ko thôi) và mình đi lang thang 1 mình cũng hay đc nhờ chụp dùm lắm ... vui vui . Mang thêm cây 3 chân ! 

Quan tâm tất cả mọi  người mình vẫn mang khẩu trang và nước rửa tay mua tại Sing theo bên mình vì #đại_cuộc_chung. Vì đi vào mùa nhạy cảm nên mình cũng hạn chế đi tham quan nhiều. Cũng định làm lịch trình tham quan đàng hoàng mà nghĩ lại nên thôi ... cứ đi theo tình trạng sức khoẻ và ko khí mùa Corona. 
Hẹn Sing dịp sau ... ai muốn mượn thẻ Ezlink & cắm 3 chân thì ghé nhà mình . Đi về trả lại mình. Hạn 5 năm nên mình giữ lại làm kỉ niệm và có động lực đi tiếp ...  

🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸 Tp-HCM 🌸🌸🌸🌸 
Tks Ad ! ❤️
Cuối cùng vẫn mong đại dịch nhanh qua !

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn