Review HÒN SƠN- KIÊN GIANG- VẺ ĐẸP HOANG SƠ BẬC NHẤT

#checkinVietNam #review #Honson
HÒN SƠN- KIÊN GIANG- VẺ ĐẸP HOANG SƠ BẬC NHẤT🌴🌊
🏄‍♂️Đi chơi cũng nhìu nhìu và chưa bao giờ viết lách gì cả, nhưng chuyến đi này cho mình nhiều trải nghiệm về thiên nhiên, con người và dịch vụ quá tuyệt vời nên mình quyết định review để mng không bỏ lỡ cơ hội khám phá  một Hòn Sơn hoang sơ, bình yên giản dị, mang trong mình vẻ đẹp gây thương nhớ. Bài viết giành cho những ai thích đi du lịch trải nghiệm, lần sở "ma xó" như mình nhá kkk :))
🎯Hòn Sơn là một trong những điểm dừng chân trong chuyến đi dài hơi lần này của bọn mình, nên mình sẽ bắt đầu hành trình khám phá Hòn Sơn từ điểm xuất phát là Rạch Giá, Kiên Giang- nơi bọn mình dừng chân trước ngày ra đảo. Các chi phí cho trip gồm 4 người á.
⛰Hòn Sơn- nằm trên vịnh Hà Tiên, thuộc xã Lại Sơn, huyện Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang. Cuộc sống, sinh hoạt nơi đây vẫn cực mộc và hoang sơn lắḿ nhá mng, nên khi đi các bạn chủ động chuẩn bị thuốc cơ bản và tiền mặt nhen vì không có cáI cây ATM nào trên đảo hết trơn :))
🛥 #DI_CHUYỂN 
-Tàu ra đảo bọn mình lựa chọn tàu của hãng Ngọc Thanh.Vé khứ hồi là 280k/ người. Tàu sạch sẽ thoáng, rộng, leo lên nóc tàu bên ngoài tha hồ check in cảnh biển đẹp nữa, cơ mà bữa đó mình thức khuya ngủ quài trên tàu, thêm một phần đông người quá nên không còn view để chụp :))) ai thích chụp mà còn sức thì lựa lượt về, vắng vẻ tha hồ một bầu trời vùng vẫy:)). Bọn mình book vé online  trước. Các bạn lưu ý đặt vé sớm ít nhất1 tuần để tránh hết vé, ra tàu trước giờ khởi hành để mua vé tai quầy, tàu chạy đúng giờ nên đừng cao su,và khi đi nhớ mang theo CMND để check in lên tàu. 
🕌 #HOMESTAY
-Bọn mình lựa chọn #Beach_homestay là nơi dừng chân tại đảo, nằm ngay Bãi Bấc, vì nó sát đường biển, không gian yên tĩnh, không xô bồ, khá thuận tiện cho việc di chuyển đi lại. Dù phòng to hay nhỏ đều có view biển mộng mơ nên thơ 🙂. mình lựa căn nhỏ giá là 350k/ đêm. Căn to double giá dao động 500-600k gì đó, mình không nhớ lắm. Và một vài lí dó nữa mà mình cảm thấy tâm đắc khi thuê được căn homestay này,mình sẽ share trong lịch trình di chuyển nhé.
-Xe máy mướn tại hotel 200k/ngày bao xăng tràn bình. Giờ thì bắt đầu cuộc hành trình của những kẻ mộng mơ........   
#LỊCH_TRÌNH_DI_CHUYỂN :
Bọn mình xuất phát từ homestay lúc 6:00 sáng. Chỗ mình ở cách bến tàu #Rạch_Giá có 5'đi bộ thôi, rất tiện.Chủ động đi sớm để ra bến mua vé, vì chuyến bọn mình book khởi hành lúc 7h sáng .Đến quầy mua vé giấy khứ hồi luôn.
- Khoảng 6:30 là bắt đầu làm thủ tục check in, nhớ là xuất trình CMND nhé các bạn. Tàu chạy mất khoảng 1h30-1h45'. Tàu đi êm ru à. Mình ngồi ghế gần cửa sổ, ngắm nhìn đựợc rất rõ cảnh biển đảo, càng vào gần đảo nước biển càng trong và xanh.💦💦
- Tầm 9h là bọn mình cập bến, xong xuôi các thủ tục check out, lấy hành lý. Nhanh chóng di chuyển xuống bến tàu Hòn Sơn, có người của homestay đơị sẵn  với hai chiếc xe máy mà tụi mình đã thuê, rồi dẫn đường về thẳng homestay.
- Phóng như tên lửa trên đường vì cái nắng chói chang như muốn thiêu đốt con tim vậy 🔥🔥. Cơ mà vẫn không thể rời sự chú ý ngắm nghía con đường rộng thênh thang ôm lấy đường biển uốn lượn với những hàng dừa nghiêng 🏝🏖soi bóng xuống làn nước trong, xanh biếc.
Chao ôi!! cảm giác khi xe dừng trước #Homestay như kiểu muốn hét lên thiên đường là đây chứ ddaauuuuuuu :))😍😍😍
Trong lúc chờ đợi nhận phòng, tụi mình phi ngay lên tầng cà phê outdoor của #Beach. View bao la biển trời, tranh thủ làm ngay pô ảnh :)), rất nhiều góc để "sống ảo" sịn sò. À còn cả con rùa đá cute ngay trước homestay nữa, mng chắc chắn ko bỏ qua được nhé.😃
- Tầm 10:30 bọn mình nhận phòng, rồi đi kiếm hàng ăn trưa. Quay ngược lại con đường lúc đến để tìm tiệm ăn. Chạy dọc đảo gần chỗ mng bán hàng đồ khô có khá nhiều quán, thấy quán nào đông đông thì tụi mình vô. Hên hay là đồ ăn tươi sốt, rất ngon. 4 người bọn mình gọi 1 lẩu cá mú, 1 đĩa cơm rang hải sản kèm nước ngọt hết có 480k-500k gì đó. Ăn trưa xong, trở về homestay nghỉ ngơi đến 2h chiều sau khi xong xuôi các thủ tục make up lên đồ thì đi lượn quanh đảo chụp choẹt check innnn.💋💄
- 4 đứa chúng mình vi vu một vòng quanh đảo trước. Thời điểm khoảng từ 9:00 cho đến 15h chiều trong ngày là lúc nước biển trong xanh đẹp nhất. Chạy dọc hòn đảo, một bên là biển, 🌊một bên bao quanh là núi, cây cối xanh ngát🌴. Mng cứ lái xe chậm chậm nhé, vì có nhiều điểm trên đường vô tình bắt gặp rất xinh xẻo, lên hình iu iu. Bọn mình có mang theo đồ bơi tranh thủ đi tắm và khám phá mấy Bãi Bàng, bãi dừa nằm, bãi Bấc luôn. Ngoài ra còn rất nhiều bãi tắm khác: bãi Giếng, bãi Thiên Tuế….. Cá nhân mình thấy bãi Bàng rộng thoáng, đẹp nhất, nhiều góc cho mng lên concept chụp hình, cát trắng, nước biển xanh trong. Tắm ở đây sẽ đỡ đông hơn bãi dừa nằm. Bãi dừa nằm thì nhỏ hơn, điểm cộng xinh đẹp có cây dừa đổ, lên hình xanh mướt lun à.
Và một điểm nữa là bãi này đến bạn sẽ phải mua đồ uống/ người để có được chỗ ngồi, giá dao động tầm 20-30k.
- Tắm biển chụp ảnh xong tầm 4h hơn, tụi mình lên đường đi chợ. Mình không nhớ tên chợ, nó có đi qua một ngôi chùa thì phải, các bạn có thể hỏi người dân vì đó là chợ Hải Sản lớn nhất nơi đây. Đồ ở đây mới , giá lại rất ok. Chuyến nè mình mới biết thêm một típ chọn mua ghẹ, là mua ghẹ đực thì thịt nhiều, béo chắc và ngọt nha các bạn. 🦀🦐🦑🐙
Lựa đồ xong tụi mình quay về homestay lúc 5h hơn. Thuê bếp của homestay chuẩn bị lẩu, nướng. Một kinh nghiệm nhỏ là book sớm với bếp vị trí bàn mình muốn ngồi ăn tối. Tụi mình lựa bàn ngay cạnh lan can chính giữa view biển đẹp nhất í.
-Bàn ăn, lẩu và bếp nướng đã được set xong. 6:30 bọn mình bắt đầu dùng bữa tối.🐡🦀🍻🍺
Cảm giác còn gì tuyệt vời hơn một bữa tối lãng mạn view biển bên cạnh những người bạn. Một khung trời xanh mộng mơ, lấp lánh ánh đèn, tiếng sóng biển rì rào vỗ bên tai. Bật một vài bản ballad du dương, tâm trí bỗng chốc trở nên nhẹ tênh. Không còn công việc, deadline, mọi mệt mỏi, xô bồ tan biến….là những câu chuyện phiếm, những lời hỏi thăm nhau, ôn lại những câu chuyện cũ. Những tiếng cười giòn tan, là sự sung sướng mãn nguyện, tận hưởng thành quả đi chợ lựa đồ của cả lũ. Bỗng thấy hạnh phúc đến từ những điều thực sự gần gũi và đơn giản.☘️
-8h kém bọn mình dùng xong bữa. Về phòng thay đồ đi chillll💃
Ở Hòn Sơn còn có dịch vụ đi câu mực đêm rất thú vị, bạn nào muốn trải nghiệm cảm giác câu mực đêm thì nên thử nhé, rất đáng nhớ. Một phần bọn mình đã dùng bữa no nê, muốn đi lượn đường la cà chém gió buôn chuyện nên quyết định đi cà phê. Và nơi bọn mình lựa chọn là Rái Cá homestay, không gian hút thực sự. Nếu bạn đến Rái Cá vào ban ngày thì nơi đây ko hề làm bạn thất vọng. Decor của Rái Cá kiểu bụi, free và hoàng dại ý. Giá đồ uống cũng phải chăng nữa. Buổi tối thì rất đông, không khí khá vui và chill.nhạc nhẽo ruig còn đựơc nghe ké nhạc sống của nhóm bạn nào đó nữa.
-11htàn cuộc, chúng mình lại lên xe phi về hotel. Ở đây đường không đèn à. Cái cảm giác chạy xe lao vun vút trong bóng đêm, tiếng gió hun hút không một ánh điện như kiểu mình đang là nhân vật chính trong một bộ phim kinh dị nào đó, hú vía phết.
- Về đến hotel, lúc này là tở tơi rồi, lên phòng ngủ quên trời đất luônnnc.
-5h30 bọn mình dậy, xinh đẹp các thứ rồi lên sân thượng của Beach ngắm bình minh và tranh thủ ghi lại vài khoảnh khắc. Bọn mình đi bộ xuống biển dưới hotel. Tầm này các bạn tha hồ bắt được khoảnh khắc ánh nắng bình minh sớm mai le lói xuyên qua những rặng dừa ngả nghiêng, mặt biển lấp lánh ánh vàng. Tắm biển xong, làm một lý cà phê, thả mình vắt vẻo trên những mỏm đã, hít hà mùi mặn của biển, tận hưởng sự trong lành bình yên của mẹ thiên nhiên ban tặng.
-8h  di chuyển về phòng thay đồ, rồi lên xe kiếm đồ ăn nhẹ, lại chạy xe đi hóng nắng biển, ngắm cảnh và tranh thủ khám phá nốt những góc ảnh xinh xẻo.Đi chợ lựa đồ làm quà cho bạn bè.
-Ở Hòn Sơn còn có đỉnh núi Ma Thiên Lãnh với độ cao 450m. Trước khi đi, tụi mình có tìm hiểu nhưng do chỉ ở lại đảo một đêm và muốn giành thời gian thong thả thư giãn nên cancel lịch leo Ma Thiên Lãnh. Thường nếu bạn muốn lên đây thì có thể đi 3 ngày 2 đêm. Một đêm thuê homestay dưới đảo, hôm sau leo lên đây có thể thuê và ở lại một đêm trên này.
- Tranh thủ qua Bãi Dừa nằm check in vài chú ảnh, vì chiều hôm trước ghé qua mà đông quá trời. 😅
-10h chúng mình check out trả phòng, chuẩn bị say goodbye Hòn Sơn.
- Trên đường chạy xe ra bến tàu, bọn mình dừng chân ăn nhẹ, rồi 11h30 có mặt ở bến. 12h tàu khởi hành về đất liền
Vậy là cuộc vui nào rồi cũng kết thúc. Trên đây là toàn bộ những trải nghiệm 2 ngày 1 đêm của 4 đứa chúng mình ở Hòn Sơn.
Tính tất cả các chi phí từ di chuyển, hotel, ăn uống, cà phê.... 1.100.k/ người. À về bữa tối thiên đường ở Beach homestay, bữa đó mua hải sản hết cỡ 800k, phí thuê bếp chuẩn bị là 270k nhé.
⛔️NOTE những điều các bạn cần nhớ:
- Rút tiền mặt sẵn cho chủ động là tốt nhất, còn nhỡ có hết tiền thì có thể CK cho chủ hotel rồi nhờ họ gửi mình tiền mặt.
- Đem theo thuốc cơ bản.
- Kem chống nắng 2 tiếng sức lại lần nếu không muốn thành Robinson ở đảo hoang .
- CMND luôn đem theo người
Cuối cùng chúc các bạn có một chuyến đi đáng nhớ và đầy trả nghiệm.💞💞
À có một điều tuy nhỏ nhưng cũng đủ khiến mình phải lòng Hòn Sơn là hầu hết các hotel, cà phê nơi đây đều dùng cốc, ống hút giấy thân thiện môi  trường. Đúng là một nơi đáng đặt chân đến😍😍hẹn Hòn Sơn một ngày trở lại!!!!!
#checkinvietnam #Honson #review #beach #homestay_beach

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn