Top 6 địa điểm du lịch Sapa nổi tiếng (update 2022)

Sapa là một địa điểm du lịch nổi tiếng đón hàng triệu lượt khách du lịch tới tham quan trải nghiệm mỗi năm. Nơi đây nổi tiếng với khí hậu se lạnh, sương mù bao phủ hay thậm chí có cả tuyết cực kỳ độc đáo. Thêm vào đó, Sapa cũng sở hữu nhiều khu tham quan từ mang đậm bản sắc vùng cao Tây Bắc cho tới những nơi nghỉ dưỡng, vui chơi cực kỳ hiện đại. Hãy cùng chúng tôi tham khảo top các địa điểm du lịch Sapa nổi tiếng trong bài viết dưới đây nhé.

Nếu bạn quan tâm du lịch Sapa - Hà Khẩu Trung Quốc, tham khảo bài viết này nhé: Kinh nghiệm du lịch Sapa - Cửa khẩu Hà Khẩu Trung Quốc

Top 6 địa điểm du lịch Sapa nổi tiếng

Nhà thờ đá Sa Pa


Nhà thờ đá hay còn được mọi người biết tới với cái tên nhà thờ Đức Mẹ Mân có vị trí ở trung tâm thị trấn Sapa. Công trình nhà thờ được người Pháp xây dựng từ đầu thế kỷ 20 với phía sau là núi Hàm Rồng, phía trước là khu đất rộng để cho mọi người có thể tự do tham quan vui chơi.



Nhà thờ là địa điểm tập trung của nhiều du khách khi tới Sapa. Và đây cũng là trung tâm của các hoạt động lễ hội truyền thống. Đặc biệt, vào thứ 7 hàng tuần thì khu vực trước nhà thờ đá Sapa còn tổ chức “chợ tình” của các chàng trai thiếu nữ người Mông, Dao cực kỳ sôi động.

Đỉnh Fansipan – Nóc Nhà của Đông Dương


Địa điểm du lịch Sapa tiếp theo mà chúng tôi muốn giới thiệu với các bạn đó là đỉnh núi Fansipan. Với độ cao 3143m thì Fansipan chính là nóc nhà của Đông Dương thu hút rất nhiều nhà leo núi đến để chinh phục ngọn núi này.



Khi lên tới đỉnh núi, bạn sẽ ngắm nhìn được toàn cảnh thị trấn Sapa mờ sương cực kỳ ấn tượng. Cùng với đó là rất nhiều các công trình kiến trúc tinh xảo, khu nghỉ dưỡng hiện đại mới được xây dựng gần đây như: Bích Vân Thiền Tự, Thanh Vân Đắc Lộ, quần thể Sun World Fansipan Legend, các resort 4 - 5 sao…


Nếu bạn không có điều kiện leo núi thì vẫn còn lựa chọn đi cáp treo Fansipan. Đây là tuyến cáp treo được công nhận kỷ lục Guinness là cáp treo 3 dây dài nhất thế giới rút ngắn thời gian chinh phục đỉnh từ 2 ngày xuống còn 15 phút. Hiện nay, giá vé cáp treo Fansipan cũng đang có rất nhiều ưu đãi để cho đa số mọi người có thể tiếp cận được đến với quần thể du lịch nổi tiếng này.
Cổng trời Sapa - Địa điểm du lịch Sapa nổi tiếng

Một địa điểm nữa cũng rất nổi tiếng khi đi du lịch Sapa đó chính là Cổng Trời. Cổng Trời nằm cách thị trấn Sapa khoảng 19km nằm trên đỉnh đèo Ô Quy Hồ - 1 trong tứ đại đỉnh đèo của miền Bắc. Để đến được với Cổng Trời bạn có thể đi xe máy hoặc taxi đến Trạm Tôn. Quãng đường đi khá vất vả nhưng đổi lại thành quả khi tới đây đó là cảm giác hòa mình vào núi non bao la, rừng cây xanh lá, cảnh vật hùng vĩ cực kỳ ấn tượng.



Bãi đá cổ Sapa – Thung lũng Mường Hoa


Bãi đá cổ là khu di tích cổ xưa với các phiến đá được khắc các hoa văn, hình dáng lạ mắt như: hình mặt trời, con người nam nữ, chữ viết hay các vạch kẻ trải dài trên một diện tích 8km2. Số lượng khối đá được khắc ở đây lên tới 200 khối. Bãi đá cổ Sapa nằm tại Thung lũng Mường Hoa – Một địa điểm cũng rất nổi tiếng với những cánh đồng hoa được nhiều bạn trẻ tới check in sống ảo.



Bản Tả Van - Địa điểm du lịch Sapa truyền thống


Tả Van theo tiếng Mông là vòng cung lớn. Bản Tả Van nằm cách trung tâm khoảng 10km với cung đường mòn uốn lượn theo lưng chừng núi rất đẹp và nhiều điều thú vị. Bản nằm ở 1 vị trí rất đắc địa khi mà lưng tựa vào dãy Hoàng Liên Sơn trước mặt là con suối Mường Hoa uốn lượn.



Bản Tả Van là nơi sinh sống của người dân tộc Mông, Dao, Giáy… Đến với bản làng bạn sẽ bị ấn tượng với những thửa ruộng bậc thang, khung cảnh yên bình trong lành đến bất ngờ.


Núi Hàm Rồng


Nằm cách thị trấn Sapa khoảng 3km, núi Hàm Rồng đã và đang được quy hoạch thành một khu du lịch nổi tiếng với nhiều trò chơi, hoạt động hấp dẫn. Từ đỉnh núi Hàm Rồng, bạn có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh thung lũng Mường Hoa, bản Tả Phìn, Sa Pả… Điểm nổi bật nhất khi tới với Hàm Rồng là bạn sẽ được ngắm đủ các loại hoa, trải nghiệm vờn mây lùa kín người.



Trên đây là tổng hợp 6 địa điểm du lịch Sapa mà bạn không thể bỏ qua khi đến với thị trấn này. Du lịch đã mở cửa, bạn còn chần chừ gì nữa mà chưa “xách ba lô lên mà đi”. Chúc bạn có những trải nghiệm thú vị cùng người thân và gia đình khi đến với Sapa.

Xin cảm ơn cộng đồng du lịch ẩm thực Việt Nam Halo Travel đã gửi chúng tôi thông tin bài viết này nhé!


Tham khảo thêm kinh nghiệm du lịch tại cộng đồng du lịch ẩm thực Việt Nam Halo Travel

Halo Travel - Cộng đồng du lịch ẩm thực Việt Nam. Cộng đồng chia sẻ thông tin, cẩm nang du lịch, ẩm thực cho những người yêu du lịch, ẩm thực nơi kết nối giữa các công ty du lịch, lưu trú, ẩm thực với cộng đồng, giúp doanh nghiệp đến gần hơn với cộng đồng du lịch. Liên hệ với chúng tôi:

  • Website: https://halotravel.vn
  • Fanpage: https://www.facebook.com/halotravel.hanoi
  • Group: https://www.facebook.com/groups/halotravel
  • Instagram: https://www.instagram.com/halotravel.vn/
  • Địa chỉ: Tòa nhà văn phòng HCMCC, 249A đường Thụy Khuê, Thuỵ Khuê, Tây Hồ, Hà Nội, Việt Nam
  • Điện thoại: +84888883346

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn