6 mẹo nhỏ tránh “tiền mất tật mang” khi book khách sạn đi du lịch (st)


6 mẹo nhỏ tránh “tiền mất tật mang” khi book khách sạn đi du lịch

Có ai đang lăn tăn trong việc đặt phòng, book khách sạn thì “bơi” vô đây chú mách cho vài tips. Kinh nghiệm đầy mình nên nay lên chia sẻ cho mn bỏ túi mang theo đi du lịch nhen

1. Chọn hình thức lưu trú nào?

Khách sạn: Đầy đủ tiện nghi, có phòng ngủ riêng, phòng tắm, TV, điều hòa, dịch vụ dọn phòng hàng ngày cùng các dịch vụ phòng hoặc dịch vụ giặt ủi. Có nhiều cấp độ, mức giá phù hợp tài chính của mọi người, phù hợp với cặp đôi, nhóm bạn dưới 10 người, gia đình nhỏ.

Villa: Phù hợp với gia đình, công ty, nhóm bạn từ 15 người trở lên. Có hồ bơi, sân vườn, thích hợp vui chơi, tiệc tùng, thoải mái sinh hoạt. Giá tương đối đắt, phù hợp với những chuyến du lịch ngắn ngày.

Homestay: Trước đây homestay là ở tại nhà của người địa phương, được hòa nhập và trao đổi văn hóa/ngôn ngữ và tìm hiểu về đời sống của họ, tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên dạo gần đây, nhiều khu homestay mọc lên dưới dạng 1 căn phòng/ ngôi nhà nhỏ 2- 4 người ở được xây và trang trí theo những phong cách khác nhau, rất được các bạn trẻ lựa chọn. Chi phí trung bình.

2. Lựa chọn khu vực thuận tiện để tham quan, du lịch

Thông thường, chú sẽ khoanh vùng những địa điểm nào sẽ đi trong chuyến du lịch, từ đó chọn dược khu vực phù hợp để book khách sạn, tìm những khu vực đi lại dễ dàng, có thể chạy xe hoặc có chỗ đậu xe hơi. Thứ nhất là để thuận tiện đường tham quan, thứ 2 là tránh chọn những nơi qua xa, hay hiểm hóc, tại tui sợ lạc đường, kh ông biết đường về á mn

3. Tham khảo review từ các nguồn uy tín, bạn bè, người thân

Bạn bè và người thân đã book sẽ cho mình lời khuyên sáng suốt nhất, có nên lựa chọn hay không. Gần đây các cộng đồng review phát triển khá mạnh, mn có thể dễ dàng tìm được nguồn và kiểm tra mức độ uy tín, từ đó đưa ra sự lựa chọn của mình.

4. Xem hình ảnh và đánh giá của khách sạn

Đừng chỉ khư khư xem những hình ảnh lộng lẫy mà bên khách sạn, homestay đưa lên nhé. Hình ảnh chỉ mang tính chất “xem cho dui” thôi. Nhớ xem đánh giá trên google và hình ảnh của khách đã book để kiểm chứng nha. Thường thì mình sẽ chọn nơi có đánh giá tốt, 5 sao có nhiều khách đặt phòng và hình ảnh trong phòng để tham khảo. mn cũng có thể gọi trực tiếp cho bên chủ để yêu cầu xem trước phòng nữa nha.

5. Tìm mã khuyến mãi, đặt phòng online để tiết kiệm chi phí và thuận tiện hơn

Thời buổi vật giá leo thang nên cái gì tiết kiệm được thì tốt. Không khó để tìm được cái app book khách sạn có nhiều mã khuyến mãi, giảm giá đâu. Tui biết trong đây có những “bà hoàng săn mã”, “chúa tể của những chiếc voucher” lắm. Nhìn vậy thôi chứ tiết kiệm được 1 khoản kha khá mua quà về cho gia đình đó nha!

6. Các dịch vụ phụ trội tại khách sạn

Tùy vào mục đích lưu trú là du lịch, trải nghiệm mà bạn nên tham khảo thêm các dịch vụ có tại khách sạn để tiết kiệm chi phí. Ví dụ có nhiều khách sạn hỗ trợ xe đưa rước, có ăn sáng, buffet sáng...hoặc dịch vụ massage tại khách sạn cũng là điểm đáng tiền để bạn cân nhắc. 

Hi vọng 6 lưu ý trên sẽ giúp bạn có kì nghỉ thật tuyệt vời cho chuyến đi của mình nhé!

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn