Review hành trình Y Tý - Lảo Thẩn 3N2Đ - Thiên đường mây đẹp không muốn về


Review hành trình Y Tý - Lảo Thẩn 3N2Đ - Thiên đường mây đẹp không muốn về 😍

Dịch dã ngứa chân, “ăn mày quá khứ” mình xin được chia sẻ chuyến trek Lảo Thẩn và lang thang Y Tý tự túc của team mình dịp tết dương lịch 2021. 

   Lảo Thẩn không thuộc top khó cũng chẳng thuộc top cao nhưng chắc chắn thuộc top săn mây siêu đẹp và thuộc top “dịu dàng như con gái” vì khá dễ leo cộng thêm địa hình uốn lượn mềm mại 😁. Cao 2.860m, Lảo Thẩn được mệnh danh là nóc nhà Y Tý (Lào Cai), con đường check in đỉnh Lảo Thần không quá gian nan, gai góc nhưng chắc chắn cần sức bền và sự kiên trì nên mấy bạn đừng quên dành thời gian thể dục thể thao nâng cao sức đề kháng trước ngày quẩy ba lô lên đường nha 😆

Đoàn: 12 người + 4 porter

Chi phí:  2tr/người

Thời gian: 3 ngày 2 đêm 

Vì không đi tour mà đi tự túc nên các bạn nhớ chuẩn bị đồ dùng thật cẩn thận. Ngoài những đồ dùng leo núi cần thiết như giày, mũ, áo mưa, găng tay, quần áo leo núi, đồ ăn vặt, ... thì các bạn đừng quên mang thêm áo ấm, áo giữ nhiệt, khăn quàng cổ, túi ngủ nếu đi vào mùa lạnh như tụi mình nhé, nhiệt độ ban đêm xuống sâu cộng thêm sương núi nữa nên giữ sức để còn leo lên rồi tụt xuống núi nhé 😆

Bây giờ thì cùng mình bắt đầu hành trình khám phá Y Tý và chinh phục Lảo Thẩn thôi 😊

🍀 Ngày 1: Hà Nội - Sapa - Y tý

 • Bx Mỹ Đình (Hà Nội) - Bx Sapa (Lào Cai): Có nhiều hãng xe lắm cứ chọn hãng nào các bạn đi quen hoặc uy tín nhé. Team mình chọn xe giường nằm của Hà Sơn Hải Vân chuyến 23h. Mất khoảng 5 tiếng di chuyển (xe vừa đi vừa dừng dọc đường), khoảng 4h sáng cả đoàn có mặt tại Sapa. Vé xe dao động từ 230.000 - 280.000đ tuỳ từng thời điểm, nếu đi dịp lễ vé sẽ cao hơn.

 • Tại Sapa đoàn mình thuê sẵn homestay của a.Sơn nên sau khi đến bến xe thì gọi taxi để di chuyển về điểm tập kết. Tại đây cả đoàn gửi bớt đồ không dùng tới khi leo, tắm giặt, nghỉ ngơi, ăn sáng và thuê xe máy để đi Y Tý. Giá thuê xe tại đây là 100k/xe/ngày. 

 • Từ Sapa đi Y Tý quãng đường khoảng 80km thôi nhưng vì đường núi quanh co không vít ga 70-80km/h như Hà Nội được nên đoàn mình đi mất khoảng 4 tiếng từ 7am-11am theo cung Sapa - Mường Hum - Y Tý . Con đường từ Sapa đi Y Tý đẹp lắm các bạn ơi, đường núi quanh co, mây trắng, trời xanh, ruộng bậc thang lúa vàng  đương độ thu hoạch, tất cả hoà nhịp như bản nhạc đầy sắc màu của thiên nhiên. 

 • Tại Y Tý đoàn mình đã thuê sẵn homestay của a.Hờ. A vừa là chủ home, porter kiêm luôn chủ lán ở Lảo Thẩn, tiện 1 công đôi 3 việc nên đoàn mình khỏi cần lo ăn uống, chỗ nghỉ ở Y Tý, cũng khỏi cần lo ăn uống, chỗ nghỉ khi đi leo Lảo Thẩn luôn vì thích ăn gì chỉ cần order, a.Hờ sẽ đáp ứng hết mà thêm nữa a lại rất thân thiện và nhiệt tình.

    Sau khi ăn uống nghỉ ngơi thì đoàn mình dành một buổi chiều để khám phá Y Tý vì thời gian không nhiều nên tụi mình chỉ chọn đi 2 điểm là Ngải Thầu và Choản Thèn (Công viên Y Tý). Các bạn đừng bỏ lỡ khoảnh khắc đẹp nhất ngày khi hoàng hôn buông xuống ở toạ độ 2 cây hạnh phúc Choản Thèn nhé, mình gọi là cây hạnh phúc cho lãng mạn vậy thôi chứ người dân ở đây gọi là cây Đuya Già 😁

Tối về nghỉ ngơi, ăn uống ở homestay a.Hờ để chuẩn bị cho chuyến trek ngày mai.

🍀 Ngày 2: Y Tý - Lảo Thẩn

Hôm nay cả đoàn ung dung dậy muộn chút xíu, ăn uống, chuẩn bị đồ trek 7h lên đường tới điểm leo. Có xe máy tiết kiệm sức được hẳn 3km so với điểm leo thông thường mọi người hay đi đó các bạn 😃 8h tới nơi giờ thì chính thức bắt đầu “hành xác trong sung sướng” thôi nào. 

Đoạn đường đầu tiên là khu rừng nguyên sinh với không khí dịu dàng, mát mẻ, đường đi nhẹ nhàng, dưỡng sinh, vừa đi vừa ngắm cây rừng, hoa lá, hít hà mùi nhựa cây, mùi cỏ khô thích lắm 😄 Nhưng đoạn rừng này cũng ngốn nguyên của tụi mình khoảng hơn 3h đồng hồ di chuyển.

   12h thoát khỏi rừng, giờ thì đói rồi phải bổ sung tí protein và vitamin đã. A.Hờ porter chuẩn bị đồ chuẩn vị dân tộc luôn có gà nướng, cơm lam muối vừng, hoa quả “choáng” miệng leo đang mệt ăn đã gì đâu 😄 Bonus thêm cái view ăn trưa “triệu đô” đẹp muốn xỉu trước mặt nữa làm bữa ăn của tụi mình “tuyệt đỉnh kungfu” luôn. Biển mây trắng, trời xanh, nắng vàng rực rỡ, cơm lam thì dẻo còn gà thì thơm. Ôi cứ nói lại thèm rồi...Ăn trưa nghỉ ngơi khoảng 1 tiếng tụi mình tiếp tục lên đường. 

Đoạn đường trek buổi chiều cũng nhẹ nhẹ vui vui thôi quan trọng là sức bền. Như mình nói ở trên cung leo Lảo Thẩn nhẹ nhàng lắm, không còn rừng nữa giờ tha hồ ngắm mây ngắm trời, những con đường mòn nhỏ uốn lượn quanh co đẹp mê mẩn, các bạn đi nhớ bám sát nhau vì có hơi nhiều lối mòn cẩn thận lạc nhé!

Khoảng 4h chiều tụi mình đã có mặt ở lán rồi giờ thì tranh thủ chụp hoàng hôn, luu lại những bức hình đẹp như trời âu thôi. Sau đó thì tắm rửa, ăn uống, đồ ăn có mấy anh porter nấu giúp rồi nếu ai muốn thì có thể phụ các anh cho nhanh được “chén” nhé!

Buổi tối ở lán trời trong nhiều sao lắm luôn, nhấc vài cái ghế ra ngồi ngắm sao nghe nhạc chill thì hết sẩy 😁

🍀 Ngày 3: Check in đỉnh Lảo Thẩn - Y Tý - Sapa

  Để kịp đón bình minh trên đỉnh Lảo Thẩn các bạn nên dậy lúc 4h30 sáng để vệ sinh cá nhân có thể ăn tạm cháo hoặc mì, 5h bắt đầu xuất phát lên đỉnh. Từ lán lên đoạn đường không xa lắm cũng khá dễ đi chỉ mất khoảng 1h-1h30’ sẽ đến nơi, tuy nhiên với những bạn mới leo lần đầu chắc sẽ khá mệt vì ngày hôm trước đã trải qua quãng đường dài cộng thêm dậy sớm, cố lên nhé vì khung cảnh bình minh thần tiên trên đỉnh Lảo Thẩn sẽ khiến mọi mỏi mệt tan biến như khói mây 😁

  Khi ánh mặt trời ló rạng trên biển mây, những tia nắng đầu tiên chiếu xuống mặt đất khiến mọi vật hiện ra rõ ràng hơn, cảnh vật xung quanh và bầu trời được nhuộm hồng rạng rỡ, bình minh ở Lảo Thẩn có lẽ là thứ bình minh đẹp nhất mà khó đỉnh núi nào có được. Bây giờ là lúc cho các thợ săn mây, những tay máy và mẫu hoạt động hết công suất. Tranh thủ chụp thật nhiều nhé để khoảng 8h hành quân về lán, bổ sung thêm năng lượng, thu dọn đồ đạc, chụp thêm vài kiểu ảnh rồi lên đường trở về điểm đỗ xe máy ở chân núi.

   Đường xuống bao giờ cũng đỡ mất sức hơn lên nhưng khi đã mệt rồi thì lên hay xuống vẫn cứ mệt nhé 😁 Người nọ nối vào người kia kiên trì đi khoảng 12h trưa cả đoàn đã có mặt tại chân núi, quá nhanh quá nguy hiểm xuống chỉ bằng 1/2 thời gian lúc lên thôi. Lấy xe máy quay lại lán anh Hờ lấy đồ rồi tạm biệt anh chủ homestay nhiệt tình, vui tính cả đoàn lên đường về Sapa. Trên đường đi về tụi mình căn thời gian tranh thủ đón hoàng hôn trên đèo Ô Quy Hồ - Một trong những cung đường đèo dài, hiểm trở và hùng vĩ nhất phía Bắc. Chụp ảnh ở đây thật sự “phê” lắm luôn một bên là núi cao, một bên là vực sâu, chiều hoàng hôn buông ánh nắng vàng rực rỡ cũng biển mây trắng bao la nếu có cơ hội các bạn đừng bỏ qua nhé!!!!

  Khoảng 18h cả đoàn về tới homestay của anh Sơn, tắm rửa nghỉ ngơi, nếu thích các bạn có thể vào thị trấn đi tắm lá thuốc, xông hơi, massage thư giãn rồi làm một nồi lẩu cá hồi hay cá tầm bổ sung dinh dưỡng thì hết ý 😁 Đoàn mình nhờ anh Sơn chuẩn bị đồ ăn luôn cho đỡ mất công đi tìm quán ăn, tắm rửa xong đã có lẩu chờ sẵn, ăn xong lượn lờ Sapa mua chút đồ rồi 22h có mặt ở bến xe, lên xe về Hà Nội chuyến 23h, 4h sáng cả đoàn có mặt tại Hà Nội kết thúc kỳ nghỉ tết dương lịch vừa vui vừa vật vã 😁

      Ai cần thêm thông tin porter, homestay thì thoải mái inbox mình nha 😁 đảm bảo tư vấn nhiệt tình, chu đáo nhé 🥰

#ytý

#LảoThẩn

#photobyme

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn