REVIEW ĐÀ LẠT - THÀNH PHỐ MỘNG MƠ NHƯ CON NAI NGƠ


REVIEW ĐÀ LẠT - THÀNH PHỐ MỘNG MƠ NHƯ CON NAI NGƠ

---------------------------

Mình ở Đà Lạt một thời gian nên chỉ review các điểm ra ngoài chơi để các bạn tham khảo. Thời gian còn lại thì sáng đọc sách chiều đi oánh bi-a thôi :v (Bi-a ở đây vừa rẻ vừa zui các bạn ạ).

Ngoài ra đến đây mình bị bội thực cơm tró vì những câu chuyện tình yêu ngọt ngào của những người mình gặp ❤

Thôi vào chủ đề chính:

𝟏. 𝐕𝐞́ 𝐦𝐚́𝐲 𝐛𝐚𝐲 + 𝐡𝐨𝐦𝐞𝐬𝐭𝐚𝐲

⭐ Vé máy bay mình đặt Vietnam Airline trước 2 tuần giá khứ hồi là 1400k/1 người/2 chiều. Các bạn đặt sớm thì vé rẻ hơn. Mình check thì VNA rẻ nhất và mình cũng thích dịch vụ ở đây. Ngoài ra mã chứng khoán của VNA là HVN cũng khởi sắc rồi đó ^^

⭐ Homestay ở Đà Lạt Teepee - View đẹp, yên bình. Sáng làm cốc trà hoặc cafe ngồi đọc sách chill lắm. Má ơi, chị chủ homestay làm vì đam mê lại dễ dụ lắm, hàng ngày tự trồng rau sạch cho khách ăn chơi. Buồn mồm các bạn vặt rổ rau nấu mỳ tôm ăn cũng ngon. Thời tiết lạnh lạnh gạ nhóm lửa nướng thịt là chị okela liền à. Ai đến đây cũng tự do thoải mái nên người lạ vào tưởng cái nhà này lắm chủ nhộn nhịp. Chị còn cam kết lễ tết không tăng giá nữa chứ ^^

⭐ Xe máy thuê riêng hoặc nhờ chị chủ thuê hộ. Mình thuê là 200k/ngày. Các bạn tìm một số chỗ khác tham khảo, có nhiều chỗ xe mới mà giá tốt tha hồ chọn.

⭐ Taxi từ sân bay về Đà Lạt hoặc ngược lại nên chọn Lado: 185k/chiều. Các xe khác bình thường 250k-400k. Grab khá đắt.

⭐ Đà Lạt là thành phố 4 mùa trong 1 ngày, vì vậy mang quần áo mùa hè mặc buổi trưa, quần áo ấm mặc sáng và chiều tối nhé. Thỉnh thoảng dỗi tý thì đổ cơn mưa, để sẵn một cái áo mưa trong cốp, kẻo đi đường nào vắng hoặc giữa đèo mà mưa thì chỉ có chết rét. Cả một áo khoác sẵn nữa, chiều tắt nắng là lạnh teo người.

Lưu ý: Đặt phòng trước kẻo bị tăng giá hoặc không có hotel, hồi mình đi thấy trên tivi nhiều người phải mắc lều ngủ ở công viên vì cháy phòng. Ngày lễ tết các quán đều tính thêm phụ phí nên giá cao hơn ngày thường.

𝟐. Đ𝐢 𝐜𝐡𝐨̛𝐢 𝐨̛̉ đ𝐚̂𝐲 𝐧𝐚̀𝐲 💃💃💃

𝐍𝐠𝐚̀𝐲 𝟏: Đ𝐢𝐞̂̉𝐦 𝐧𝐡𝐚̂́𝐧 𝐏𝐮𝐩𝐩𝐲 𝐅𝐚𝐫𝐦

- Sáng dự định đi săn mây mà nhân phẩm quá tệ trượt sang săn bình mình. Ngắm thành phố Đà Lạt từ sương sớm khi mặt trời lên cũng đẹp lắm. Săn mây xịt thì về đi ăn thôi.

- Buổi sáng không đi ăn sáng nhẽ đi ăn hỏi à: Mạnh dạn order Bánh căn + bánh mỳ xíu mại gần homestay, quán tên Hằng không có bảng giá mà con chị chủ còn bé tính nên trả thừa cả tiền cho tụi mình. Ngoài cú giá cả hơi ngã cây thì chất lượng và giá tiền cũng ok. Bánh căn 25k/suất, bánh mỳ 3k, xíu mại: 7k/viên.

- Ăn sáng xong tụi mình đi Cafe Nhà của Dogs, gọi trà tắc xíu mại 60k/cốc. Dogs vài con mà vào chơi cùng phải thêm 20k, ngồi cafe ngắm suối chảy, ngoài ra không có gì.

- Sau đó tụi mình đi Puppy farm: 60k vé bao gồm (tham quan trang trại chó + vườn dâu + vườn hoa đá + vườn cà chua bi + vườn hoa). Chụp ảnh vườn hoa rộng mênh mông mệt nghỉ, chơi với chó cảnh thoải mái mà nhiều loại đa dạng. Dâu tây hái tại vườn 500k/kg ngọt lịm. Các bạn nên đến đây nhé.

- Đi chơi mệt quá phải đi ăn trưa: Bánh ướt lòng gà quán Phố (Tăng Bạt Hổ): 55k đặc biệt, bánh ướt nóng, thịt gà ngon. Các bạn nên ăn chỗ này nhé.

- Ăn xong cũng chiều muộn nên về homestay nghỉ ngơi.

Tối gọi lẩu gà lá é + làm đồ nướng tại vườn cùng mọi người, 90k/người.

- Ăn xong thừa năng lượng nên tụi mình rủ nhau đi bộ chợ Đà Lạt giảm béo, đang đi ngã ngay vào hàng bánh tráng 25k, uống sữa đậu nành 10k, bon mồm thêm cốc sữa chua phô mai 10k. Đi cầu Hồng Kông bên hông Đà Lạt, tham quan chợ đêm.

𝐍𝐠𝐚̀𝐲 𝟐: 𝐐𝐮𝐚̉𝐧𝐠 𝐭𝐫𝐮̛𝐨̛̀𝐧𝐠 𝐋𝐚̂𝐦 𝐕𝐢𝐞̂𝐧, 𝐩𝐡𝐢𝐦 𝐭𝐫𝐮̛𝐨̛̀𝐧𝐠 𝟕𝟐𝟓

- Buổi sáng lôi nhau ra Tiệm bánh cối xay gió. Lúc tụi mình đi khá vắng nên chụp ảnh đẹp. Điểm trừ là mình order trà sữa có cheese vs trân châu trắng mà quán làm cho trà sữa đá, vào hỏi cheese thì cho thêm cheese. Lúc sau mang đi hút rột rột cả rọ đá mong chờ trân châu mà không thấy hột nào. Giá trà sữa 60k + phụ phí.

- Ăn sáng mới có sức đi tiếp: Bánh mỳ xíu mại đối diện số 1 Thông Thiên Học, 72k/6 người. Rẻ quá phải hỏi chủ quán xem tính nhầm không x3 lần. Chủ quán chắc nịch "không" mới dám trả tiền. Hôm sau có 2 em trong nhóm đi ăn bảo hôm trước tính nhầm thật :V. Đà Lạt có vẻ bối rối về con số.

- Ăn xong nhiều năng lượng quá lôi nhau ra quảng trường chụp ảnh, chỗ này miễn phí chứ còn gì nữa. Gửi xe trong Go! cũng miễn phí nốt. Cái chòi xanh hóa ra tượng trưng bông Atiso nổi tiếng ngày nào mình cũng đi qua mà mình khum biết :v xin lỗi Đà Lạt về sự mu muội này.

- Chụp ảnh quảng trường xong tụi mình đi phim trường 725, má ôi vào mấy chỗ trước đông người, đi qua phim trường thấy vắng tanh không quen tưởng đóng cửa nên đi qua. Đến lúc quay xe hỏi thì có mở. Xong rồi lượm ơi, cả 6 đứa bao thầu trọn khu. Chụp ảnh đến mệt mỏi mà vẫn chưa hết chỗ chụp. Mệt quá phải gọi thêm đồ ăn vs uống nước dừa lấy sức còn về homestay. Nên đi chỗ này nhé.

Vé vào: 50k, thuê đồ: 50k(chủ yếu là váy, nam chỉ có yếm bò), nước dừa 15k to quá uống k hết phải xin hộp mang về.

- Đến Đà Lạt mà không ăn lẩu gà lá é là có lỗi với bản thân. Quán lẩu gà Tao Ngộ 10/5 đường 3/4, đi xuống cái dốc có nhà nghỉ Lacasa May. Chỗ này ăn ngon nhất trong mấy chỗ mình ăn. Gọi suất 400k/6 người ná thở, gà mềm nấm ngọt, nước dùng thanh, ngon quá order thêm 2 đĩa nấm. Quán bê 2 bát nấm to bự chà bá, 6 đứa nghĩ phải 100k/bát nấm, ai dè tính tiền có 30k/bát. Chia ra 80k/1 người.

- Ăn uống rồi về nghỉ tối đi chơi tiếp nhé. Chứ ai sức trâu bò mà đi quần quật cả ngày được.

- Tối rồi đi cafe Tùng thôi: U là trời, quán bên cạnh Lululoha nên được nghe Văn Mai Hương hát live luôn. Trà sữa 60 cành 1 bé.

Nghe hát xong về ngủ thôi 😴

𝐍𝐠𝐚̀𝐲 𝟑: Đ𝐢 𝐭𝐡𝐚́𝐜 𝐃𝐚𝐭𝐚𝐧𝐥𝐚 + 𝐓𝐡𝐮𝐧𝐠 𝐥𝐮̃𝐧𝐠 𝐤𝐡𝐨́𝐢 𝐱𝐚𝐧𝐡 + 𝐂𝐡𝐢𝐤𝐚 𝐅𝐚𝐫𝐦

- Thác Datanla:

Mình vừa sợ mấy trò mạo hiểm mà lại vừa thích. Thôi đến rồi thì chơi một lần cho biết các bạn ạ. Không chơi đời khum nể.

Vé trượt máng khứ hồi: 170k. Muốn lấy ảnh chụp in ra là 70k, về các bạn search theo code trên ảnh in là có ảnh digital. Chơi bắn cung hay bắn súng là 20k/3 lượt.

- Trượt máng xong có anh giới thiệu vườn dâu tươi và đặc sản Đà Lạt. Mình thấy chỗ này rẻ cho tới khi mấy em đi cùng mua ở chợ Đà Lạt rẻ gấp 3 lần.

- Trưa đi ăn bánh ướt bên cạnh quán Phố, 40k/suất nhưng không hợp khẩu vị mình, bánh lạnh, toàn da gà.

- Ăn xong đi Thung lũng khói xanh, chỗ mà có cái gương hot trên tiktok ý các bạn. Vào cổng chụp ảnh free, nóng quá order nước bên cạnh uống cho mát. Đà Lạt kiểu tự nhiên, để cái gương cheo leo đỉnh đồi chụp ảnh cũng ra view xịn xò kinh doanh du lịch được.

- Chiều đi Chika Farm có trang trại dê, cừu và lạc đà mini xinh lắm. 100k vé vào kèm đồ uống.

- Tối về đi ăn bánh căn Nhà Chung, mình ăn nhân thịt bò 70k/suất. Cảm nhận cá nhân là quán đông chờ lâu, bánh hơi nguội, giá mắc và không hợp khẩu vị lắm.

𝐍𝐠𝐚̀𝐲 𝟒: 𝐂𝐚𝐟𝐞 𝐏𝐡𝐢́𝐚 𝐭𝐚̂𝐲 𝐦𝐚̣̆𝐭 𝐭𝐫𝐨̛̀𝐢 𝐯𝐚̀ 𝐩𝐡𝐢́𝐚 𝐧𝐚𝐦 𝐛𝐢𝐞̂𝐧 𝐠𝐢𝐨̛́𝐢 + 𝐁𝐢-𝐚

- Sáng đi ăn bánh căn Ngọc: Suất thập cẩm có tôm, mực, thịt bò, trứng giá 40k/suất. Ăn thấy vị cũng khá ok.

- Tụi mình định đi trekking núi nhưng quên địa điểm nên quẹo lựa sang quán cafe. View chỗ này nhìn Đà Lạt mênh mông, quán cũng yên tĩnh trong lành. Bên trên là quán Cafe Phía tây mặt trời, bên dưới là homestay Phía nam biên giới. Ngồi cafe tiện thể hướng dẫn bà chị đầu tư chứng khoán :v

- Cafe xong đi ăn chè bưởi nóng 10k + chè thập cẩm 25k. Quán chè ngon mà rẻ, chè Hẻm 38/3 Trần Hưng Đạo (đường Bảo Việt Lâm Đồng đi vào)

- Ăn chè xong tạt CLB Billiards Bình Decal, mình được khai sáng bi 3 trái vs bi Frache khá mới mẻ. Toàn cơ thủ mới chơi được loại này. Bi-a 38k/1h.

- Quất bi-a xong thì đi tiệm bánh Liên Hoa, ăn ốc với uống sữa đậu nành. Mấy chỗ quán đậu nành mình uống trước khá nhạt vị, chắc do mình ở miền bắc uống mấy đồ nóng nhiều nên vào đây mới biết Sữa đậu nành nóng uống buổi tối lành lạnh là đặc sản Đà Lạt. 10k/cốc tại 2/3 Nguyễn Văn Cừ, có sữa ngô, đậu nành, bí đỏ, đậu xanh,... Uống ngon mà lại rẻ, quán do chị địa phương dẫn đi.

𝐍𝐠𝐚̀𝐲 𝟓: 𝐓𝐡𝐚̆𝐦 𝐃𝐢𝐧𝐡 𝐁𝐚̉𝐨 Đ𝐚̣𝐢 + 𝐂𝐚́𝐩 𝐭𝐫𝐞𝐨 𝐓𝐡𝐢𝐞̂̀𝐧 𝐯𝐢𝐞̣̂𝐧 𝐭𝐫𝐮́𝐜 𝐥𝐚̂𝐦

- Đi chơi thiên nhiên Đà Lạt cùng mọi người nhiều rồi. Đến đây thăm các di tích lịch sử nữa chứ nhỉ. Nhưng các Dinh đều đang đóng cửa tu sửa. Sáng đi Dinh 3 đóng cửa thế nào may mắn Dinh 1 không ai được vào nhưng anh quản lý thấy mình lơ ngơ lại cho vào. Hên ghê được các cụ độ. Một mình thầu cả quả đồi, lang thang như nhà báo tác nghiệp. Nhưng một mình đồng không mông quạnh cũng rén lắm do xem phim cổ trang Trung Quốc nên tưởng tượng nhiều.

- Đi Dinh xong thì đi cáp treo lên Thiền viện trúc lâm. Vé cáp treo là 100k/khứ hồi. Nếu không đi cáp treo thì chạy xe máy lên một đoạn.

- Buổi sáng đi chơi đủ KPI rồi thì chiều về lại đi oánh bi da tại quán cũ.

- Tối đi ăn quán đậm chất Nhật, do người Nhật làm. Quán chủ yếu khách Nhật và nước ngoài, ít khách du lịch và người Việt. Vào quán có đúng 3 người là người Việt, may mà hôm trước mình đặt chỗ, vì quán vừa mở cửa bước vào cửa đã thấy báo k nhận khách. Muốn ăn ở đây các món ra hơi lâu, phù hợp với ai có thời gian. 240k/ 1 người.

- Ăn xong về đốt lửa sưởi ấm, đêm chơi ma sói cho tan rã sứt mẻ tình anh em.

𝐍𝐠𝐚̀𝐲 𝟔: 𝐓𝐡𝐚̆𝐦 𝐛𝐚̉𝐨 𝐭𝐚̀𝐧𝐠 Đ𝐚̀ 𝐋𝐚̣𝐭 + 𝐂𝐮𝐧𝐠 𝐍𝐚𝐦 𝐏𝐡𝐮̛𝐨̛𝐧𝐠 𝐇𝐨𝐚̀𝐧𝐠 𝐇𝐚̣̂𝐮

- Sáng đi ăn sáng tại quán bánh căn gần nhà vừa kể bên trên ý.

- Ăn xong đi bảo tàng Đà Lạt. Vé vào cửa 22k/ 1 cháu. Mình với em đi cùng bao thầu cả bảo tàng. Ở đây có di tích lịch sử, địa lý, văn hóa Đà Lạt. Nguồn gốc các dân tộc và cổ vật, đá quý khai quật được đều trưng bày ở đây.

- Thăm bảo tàng xong đi cafe Kong, được nghe kể quán do một rapper trong làng underground mở. View cafe và decor độc đáo kiểu cổ, mấy quán cafe view đẹp ở Đà Lạt đều phải đi vào sâu núi rừng thì phải. Đồ uống 60k, chỉ nhận tiền mặt. Vào cafe kèm bộ bài xì zách để anh em sát phạt nhau.

- Sáng mua vé 22k chưa xem xong thì hết giờ nên chiều quay lại tham quan tiếp cung Nam Phương Hoàng Hậu, bà vừa đẹp vừa thông minh, ở đây có lưu giữ những sự kiện lịch sử liên quan đến cuộc đời của bà.

Đây là một số ngày mình đi chơi, ngoài ra các bạn có thể tham khảo nhiều địa điểm đi chơi đẹp tại Đà Lạt và đồ ăn nổi tiếng như: Cầu Đất farm, ZooDoo, lẩu bò Ba Toa, ga Đà Lạt, hồ Tuyền Lâm...Đây là thành phố không tiếng còi xe nên các bạn cũng hạn chế bấm còi khi tham gia giao thông nha.

Kế hoạch solo Đà Lạt nhưng may mắn trên đường đời tấp nập va đập vào rất nhiều người dễ thương, nên có kỷ niệm đi chơi rất vui vẻ, có người chụp ảnh đẹp, có chỗ ăn ngon 😘😘😘

Có điểm nào ở Đà Lạt đi chơi hay ăn ngon mà các bạn biết thì comment cho mình với nha^^

Thanh Hương

#reviewdalat #dalat

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn