TOP 7 NGÔI ĐỀN THIÊNG KHÔNG THỂ BỎ QUA KHI ĐẾN BALI

🎯 TOP 7 NGÔI ĐỀN THIÊNG KHÔNG THỂ BỎ QUA KHI ĐẾN BALI

Với kiến trúc khác biệt, những ngôi đền ở Bali dễ dàng gây được sự chú ý của mọi du khách. Chuyến du lịch đến Bali của bạn sẽ không thể nào hoàn chỉnh nếu bạn không ghé thăm một trong 7 ngôi đền thiêng sau đây:

1️⃣ Đền Pura Besakih


Được mệnh danh là "Đền mẹ của các ngôi đền", Pura Besakih là ngôi đền lớn và linh thiêng nhất ở Bali. Đây là tổ hợp của 22 ngôi đền lớn nhỏ khác nhau, nằm trên sườn núi Mt. Agung, nơi có ngọn núi lửa lớn nhất của Bali.

2️⃣ Đền Tanah Lot


Được Ấn Độ Dương bao quanh, đền Tanah Lot là một trong những điểm ngắm hoàng hôn đẹp nhất trên đảo Bali. Đứng trên khu vực đền, du khách có thể dõi mắt nhìn xuống sóng biển vỗ rì rào, màu nước xanh ngắt tạo cho người ta cảm giác thư thái, dễ chịu.

Người dân Bali tin rằng, đền Tanah Lot được bảo vệ bởi những con rắn thần, nếu ai may mắn thì có thể thấy rắn thần hàng trăm tuổi nằm dưới đáy hang. Đây cũng là lý do Tanah Lot còn có tên là đền rắn.

3️⃣ Đền Uluwatu


Đền Uluwatu là ngôi đền cổ xưa nhất ở Bali. Người dân địa phương tin rằng, ngôi đền này là nơi bảo vệ Bali khỏi những linh hồn của quỷ dữ. Mặc dù được xây dựng trên vách đá gồ ghề, hiểm trở những nơi đây lại thu hút rất nhiều khách du lịch bởi khung cảnh nên thơ, hùng vĩ.

4️⃣ Đền Batuan


Đền Batuan được coi là nơi lưu giữ kiến trúc độc đáo, mang đậm đặc trưng của Hindu giáo. Chính những nét đẹp trong kiến trúc và văn hóa đã làm nên nét đẹp tôn giáo của người Bali.

Theo sử sách ghi lại, đền Batuan được xây dựng từ năm 1020. Đến nay ngôi đền Batuan đã có hơn 1000 năm lịch sử.

5️⃣ Đền Tampak Siring (đền Tirta Empul)


Đền suối thiêng Tampak Siring (hay còn có tên gọi là đền Tirta Empul) không chỉ là một ngôi đền với kiến trúc đẹp mắt mà còn nổi tiếng bởi 12 dòng nước thánh. Người dân Bali tin rằng, nước thánh trong ngôi đền huyền thoại này có tác dụng ban phước lành, giúp cho mọi lời cầu nguyện biến thành hiện thực.

6️⃣ Đền Lempuyang Luhur


Đền Lempuyang Luhur còn được gọi với cái tên là "ngôi đền nghìn bước chân" bởi du khách phải đi bộ hơn 1.700 bậc thang mới lên đến đỉnh của ngôi đền.

Đặc biệt, ngôi đền nổi tiếng với "cổng trời" cắt giữa mặt đất với thiên đường. Du khách đến đây sẽ có cơ hội check-in những bức ảnh độc đáo, ấn tượng. Bên cạnh đó, bạn còn có thể chiêm ngưỡng cảnh đẹp thơ mộng xung quanh.

7️⃣ Đền Ulun Danu Beratan


Đền Ulun Danu Beratan là ngôi đền tọa lạc trên bờ hồ Bratan (hồ nước đẹp bậc nhất ở Bali). Đền được xây dựng theo kiến trúc của Ulun Danu (có sự giao thoa giữa đạo Phật với Hindu giáo).

Ngôi đền này được xây để thờ các vị thần khác nhau, trong đó có thần hồ nước và sông ngòi. Đặc biệt, đây cũng chính là ngôi đền xuất hiện trên tờ tiền 50,000 rupiah của Indonesia.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn