Cái tháp đường Điện Biên Phủ đã gần 60 tuổi?

THÁP CẮT ÁP GẦN 60 TUỔI Ở TRUNG TÂM SÀI GÒN
Tháp bêtông cao gần 50 m, hình dáng như tên lửa giúp giảm áp lực trong ống nước, đảm bảo dòng chảy đến 70% (khoảng 7 triệu dân) thành phố.
Sáng 31/8, anh Lê Hoài Nhân, 24 tuổi, nhân viên Xí nghiệp truyền dẫn nước sạch thuộc Tổng công ty cấp nước Sài Gòn (Sawaco) làm công tác bảo dưỡng tại khớp nối đường ống có đường kính nửa mét dẫn dưới chân trụ tháp bêtông cao 46 m. Hai đường ống sắt đưa nước ra - vào tháp, được sơn màu xanh có phần hoen rỉ nhưng rất cứng cáp. Bên ngoài tháp có cầu thang để nhân viên kỹ thuật leo lên bảo trì, sơn phủ chống thấm, rêu mốc, bám bụi định kì một lần mỗi năm.
Hình ảnh tháp bêtông màu trắng, có phần cánh buồm màu xanh, cao chót vót, nằm trên đường Điện Biên Phủ, quận Bình Thạnh, đã quá quen thuộc với người dân. Nhiều người sống lâu năm tại đây còn đặt tên cho nó là "phi thuyền Apollo" của Sài Gòn vì nhìn giống tên lửa đẩy Apollo được Mỹ phát triển đầu thập niên 60 để đưa người lên mặt trăng. Ngoài vị trí này, tại Nhà máy nước Thủ Đức ở phường Linh Trung, TP Thủ Đức, còn có một tháp với thiết kế tương tự.
Nguồn: VN Express

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn