Review du lịch Santorini, Greece (6/2022):

Santorini, Greece (6/2022):

Santorini (hay còn gọi là Thira) là một trong những đảo nổi tiếng nhất của Greece và cũng là nơi du lịch mùa hè hàng đầu trên thế giới, cách đất liền khoảng 120 miles (200 km). Nhiều người cho rằng hòn đảo này có vẻ đẹp độc nhất vô nhị!
Cách đây hàng triệu năm, núi lửa trên đảo đã phun ra một trận dữ dội và tạo nên sự xụp đổ của miệng núi lửa, hình thành CALDERA mà ta thấy rất đẹp ở Santorini hiện nay. Những ngôi nhà quét vôi trắng nằm trên những vách đá của caldera khiến view nhìn biển Aegean có vẻ đẹp mê hồn khi mặt trời lặn, hay khi mặt trời mọc. 
Điểm nổi bật về những ngôi nhà ở Santorini là chúng thường được quét vôi trắng. Một trong những lý do hồi xưa người Hy Lạp quét nhà họ màu trắng vì nước vôi trắng chứa đựng limestone (đá vôi) có công dụng khử trùng và làm giảm sự lan truyền của bệnh dịch tả. Ngoài ra màu trắng khiến cho nhà mát hơn khi trời nóng. 

Bay tới Santorini từ Mỹ thường phải qua 3 chuyến bay chuyển tiếp. Tiện nhất là nếu bạn có ý thăm Athens trước thì ghé Athens ở chơi một, hai hôm rồi từ Athens tới Santorini bằng đường hàng không hay đường thủy. Theo mình, từ Athens, bay tới Santorini hay nhất vì tuy đắt hơn, chỉ mất 50 phút trong khi đi tàu, phà thì nhanh nhất cũng phải mất 5 tiếng, chậm thì gần 10 tiếng mà nếu biển động bạn có thể bị say sóng. 

Mình thăm Santorini lần thứ 2 vào đầu tháng 6 năm nay 2022 bay từ Mỹ. Lần đầu tiên là tháng 6 năm 2015, mình ghé Athens ở chơi 3 đêm rồi mới bay tới Santorini. Sở dĩ có lần thứ 2 này vì lần đầu tới đây, máy hình Minolta của mình bị hết batteries mà tìm mua ở Athens, thủ đô của Greece không có cho nên ông xã chụp bừa bằng máy "dỏm" nào nên hình chỉ còn vài tấm xấu ơi là xấu! ( hồi còn đi làm, mình không có nhiều thời giờ. Đọc sách, nghiên cứu tài liệu du lịch, book các chuyến bay và hotels đã tốn rất nhiều thời giờ rồi nên việc chụp hình mình nhờ ông xã lo dùm vì mình cũng dở về việc chụp hình và các kỹ thuật chuyên môn lắm. Tuy nhiên, ông xã mình lại chẳng thích đi du lịch, nên cũng chẳng để ý gì đến việc chụp ảnh sao cho đẹp cả và mang máy hình đi mà không kiểm lại xem nó có batteries đầy đủ không😔). Vậy nên mình quyết ý thăm lại hòn đảo thơ mộng này, hi vọng lần này chụp được vài tấm để khi đi du lịch không nổi nữa, nằm nhà xem lại hình kỷ niệm cũng đỡ buồn! 
Lúc này mình đã có cái I phone 11, mua tháng 8 năm 2019, đối với mình là đủ xài vì dễ chụp và hình cũng sắc nét. Tuy nhiên, hai cô con gái thương mẹ không được hình vừa ý lần trước nên tình nguyện trả tiền mướn một nhiếp ảnh gia chuyen nghiệp ở Santorini để chụp cho 2 ông bà già vài tấm "để đời" 😊! Mới đầu làm hẹn với một anh chàng phó nhòm trước cả tháng để chụp hình 1 tiếng là ngày 7 tháng 6 từ 7:30 pm cho tới 8:30 pm. Sau đổi lại là 6:30 pm vì anh này nói chụp giờ đó tốt hơn. Tuy nhiên thật không may là chuyến bay connection từ Munich, Germany tới Santorini bị dời lại một ngày nên mình tới Santorini là 7:00 pm rồi, không kịp chụp hình ngày đó. Con gái mình booked lại với một anh chàng khác, hẹn được có nửa tiếng thôi ( vì đã bắt đầu mùa du lịch nên rất khó tìm được photographer vào phút chót) vào chiều hôm sau 6/8 lúc 6:00 pm. 
Anh chàng nhiếp ảnh gia này dễ thương và tận tình, tuy nhiên thời gian ngắn ngủi quá, không có thời giờ đến những điểm chụp hình nổi tiếng ở Santorini nên mình thấy không chụp được những cảnh đặc trưng của Santorini. 
Hôm sau khoảng 9 giờ sáng, mình tự đi các nơi chụp hình nổi tiếng ở Santorini như Blue Dome, Byzantine castle thì chụp được vài tấm mà không phải xếp hàng chờ đợi lâu. 
Do vậy, rút kinh nghiệm bản thân, mình thấy nếu các bạn định nhờ nhiếp ảnh gia chụp hình ở Santorini thì không nên xin hẹn lúc chiều tà vì lúc đó thường rất đông người. Nên chụp hình lúc sáng sớm, càng sớm càng tốt, it nhất trước 9 giờ sáng. 
(Nếu các bạn có thể dậy sớm lúc mặt trời mọc thì tốt nhất vì vắng vẻ và cảnh mặt trời mọc chắc cũng không thua gì mặt trời lặn. Nếu định lấy cảnh mặt lặn, thì phải ở địa điểm muốn chụp như Blue Dome hay Byzantine castle trước 1, 2 tiếng mới có tới phiên mình chụp). Ngoài ra theo một bạn rành về nhiếp ảnh trong nhóm nói chụp lúc hoàng hôn đòi hỏi có tay nghề cao, rất khó chụp cho đẹp cả người lẫn cảnh. 

Hẹn các bạn Post sau , mình sẽ bàn về ăn và ở tại Santorini nhé.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn