Istanbul ( post 2): Ăn và ở tại phố cổ

Istanbul ( post 2): Ăn và ở tại phố cổ. 

Tiếp theo post 1 về những điểm tham quan chính ở phố cổ vài ngày trước, post này xin chia sẻ về ăn và ở tại Old Town of Istanbul. 

Về ăn uống ở Old Town, theo lời giới thiệu của 2 cuốn sách du lịch đã đọc, mình tìm được 2 tiệm ăn trong khu phố cổ gần mấy điểm du lịch kể trên ngon và rẻ. 
1. Tarihi Sultanahmet Koftecisi: tiệm này chỉ chuyên về thịt nướng kiểu kebab. Phần ăn rất nhiều, nếu bạn ăn không khỏe thì 2 người kêu một phần thịt xỏ xâu được rồi, mình kêu 2 phần, ông xã và mình đều phải bỏ lại 1/2 phần dù là ăn khá ngon. Mình có chụp hình thực đơn để các bạn xem. Có món súp cần tây ( celery) và yogurt và pudding đều ngon cả. Bánh mỳ kiểu Thổ do nhà hàng làm lấy nên ngon hơn những tiệm khác. Ăn tất cả tụi mình chỉ tốn $15 US dollars (nếu kêu ăn vừa đủ có lẽ chỉ tốn khoảng $12 US). Tiệm sạch sẽ, trang hoàng khá đẹp, rất được khách du lịch và địa phương ưa chuộng vì ăn ngon và rẻ. Tiệm có mấy tầng lầu, mình ăn lúc đó là khoảng 3 giờ trưa mà đông nghẹt người. 
2. Sultanahmet Fish House: Mình rất thích tiệm này, ăn ngon, đồ ăn nấu nướng tinh tế mà giá chỉ rẻ hơn nửa ở bên Mỹ và các thành phố lớn khác ở Tây Âu. Tiệm cũng trang trí khá đẹp, sạch sẽ, bạn có thể ghé sau khi đi thăm mấy cái mosques. Mình kêu món cá Seabass, ông xã kêu món cá Mackerel chiên dòn và một món súp celery, uống nước ngọt. Tất cả chỉ phải trả khoảng 24 Euros!

Tối hôm đầu tiên sau khi lấy phòng ở khách sạn rồi thì đã 10:00 giờ tối, mình ăn ở một tiệm bên kia đường của khách sạn mình ở. Ông xã kêu món cừu nướng họ làm thật thơm ngon và mình kêu món cá Sea bass nướng cũng khá lắm tuy là đơn giản, chỉ là cá tươi, ăn kèm với rau sống salad. Trả tiền tất cả bao gồm nước ngọt chỉ tốn dưới 30 euros.
Thật ra lối nấu ăn của Greece và Turkey khá giống nhau. Về cá ở đâu cũng thấy món cá nướng và thịt kiểu Kebab ( xỏ xâu). Tiệm này lớn, có nhiều tầng ăn và đông khách dù đã khuya. 
Hầu hết những tiệm ăn ở Istanbul đều mở cửa tới 11:30 tối hay có tiệm mở khuya hơn nữa. 

Về chỗ ở, mình đã chọn ở một khách sạn tên Blue Gilroy rất gần những điểm du lịch kể trên ở Sultanahmet, khu phố cổ. Đi bộ tới Blue Mosque chỉ mất khoảng 15 phút ( mình đi chậm chứ khoảng cách chỉ khoảng nửa mile). Ở phố cổ, đi đâu cũng phải đi bộ vì taxi tuy rẻ nhưng đi taxi không tiện vì rất kẹt xe và nhiều đường trong phố cổ gần mosques dành cho khách bộ hành thôi . 
Mình đã rất hài lòng về khách sạn này vì giá rẻ, mình booked qua web sites gần 3 tháng trước khi đi, on sale chỉ tốn có $88/ 1 đêm hay 88 euros (mặc dù tháng 6 là bắt đầu mùa du lịch ở Turkey. Giá cả ks đắt nhất tháng 6, 7, và 8 vì thời tiết đẹp, ấm và không mưa hay có tuyết). Khách sạn này nếu ở Mỹ hay châu Âu thì phải ít nhất trên $200 hay 200 Euros. 
Phải nói là Suite thì đúng hơn. Gường ngủ là king size, rất êm và Bedding như ở Mỹ, có comforters và 4 gối. Có một Sofa để xem flat screen TV lớn, có coffee table và một desk với ghế xoay được. Có thêm một ghế bành nữa và rack để va li. Phòng trang trí khá đẹp với chandelier treo trên cao, thảm Thổ Nhĩ Kỳ, khung cửa sổ rất rộng với màn cửa. Phòng tắm tắm cũng rất rộng. Maý sấy tóc mạnh và tốt. Máy lạnh mới, chạy êm. 
Mình ở đây 3 đêm rồi dọn qua khách sạn khác ở gần Golden Horn và New Town hơn.
Thật ra lúc chưa đến Istanbul mình cứ lo ở ks gần với các nhà thờ của Istanbul thì có thể bị mất ngủ vì 5 lần kêu gọi cầu nguyện ( nhất là lần buổi sáng sớm trước bình minh vì mình quen ngủ khuya và dậy muộn) nhưng hay quá, hầu như mình không bị phá rối vì những lời calls to prayer này, có lẽ vì đi chơi mệt rồi nên ngủ trọn giấc chăng? 😊

À nói thêm về dịch vụ giặt đồ ở đây. Istanbul cái gì cũng rẻ chỉ trừ có trái cây như chuối ( 75 cents/ 1 trái) và Laundry services! Mình đã giặt đồ ở nhiều thành phố trên thế giới kể cả châu Âu nhưng ở đây tốn tiền nhiều nhất. Mà không đâu có máy giặt và sấy để mình tự làm như ở Mỹ hay các thành phố lớn khác ở châu Âu. Giặt không ủi mà mất hơn $20 US còn nếu ủi luôn thì mất $35! ( họ cân quần áo theo ký lô). 

Hẹn các bạn post 3 sẽ nói thêm về những khu khác ở Istanbul nhé ( Golden Horn với Galata tower, Bosporus Cruise và New Town).

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn