London, England ( post 1): Những điểm du lịch chính ở London

London, England ( post 1): Những điểm du lịch chính ở London. 

Theo mình, London là một trong những thành phố lớn ở châu Âu mà khách du lịch không thể bỏ qua khi đi du lịch châu Âu. Nó vừa có vẻ đẹp của những kiến trúc cổ kính mà lại rất sinh động và hiện đại.
Mình đã thăm London năm 2015 ở 5 đêm (và thăm Bath 1 đêm) nhưng hình ông xã chụp không biết để ở máy nào nên cũng chẳng còn tấm nào để ngắm!😔Vì vậy nên tháng 6 năm nay, khi đang ở Istanbul được tin Biden bỏ việc kết quả thử COVID khi trở về Mỹ từ 6/12/22 nên mình mừng quá, đổi chuyến bay, ghé London ở thêm 3 đêm trước khi bay về Mỹ. 
Mình xin chia sẻ với các bạn chuyến đi thăm London từ 15 tháng 6 năm nay 2022 cho tới 18 tháng 6, 2022. 
Những điểm du lịch chính ở London gồm có:
1. Big Ben: là cái đồng hồ và cũng là tháp đồng hồ ( clock tower) được xây từ năm 1843, cao 96 m (317 ft), rất nổi tiếng. Khi nhắc tới Big Ben là người ta liên tưởng ngay đến London. 
2. Parliament House Buildings: kế bên Big Ben. 
3. Westminster Abbey: Nhà thờ này là nơi hầu hết vua và hoàng hậu ở Anh quốc đã được gắn vương miện. Nhà thờ có kiến trúc Gothic rất đẹp. 
Năm 2015 mình đã mua vé vào xem bên trong rồi nên năm nay không đi lại nữa, chỉ đứng ngoài chụp thôi như ảnh dưới đây. Vé năm nay 2022 người lớn 25 pounds (bảng Anh. Đơn vị tiền tệ của Anh. 1 pound Hiện bằng 
3 điểm này ở gần nhau nên nếu các bạn đi lần đầu thì đi luôn một thể nhé. 
4. St. Paul's Cathedral Church: đây là nhà thờ nổi tiếng nhất ở London, nơi công chúa Diana đã làm lễ thành hôn với hoàng tử Charles. 
Vé vào cửa 17 pounds cho người lớn, 15 pounds cho người cao niên. 
5. Millennium Bridge: cầu này gần nhà thờ St. Paul. Đây là cây cầu treo làm bằng sắt, khai trương tháng 6, năm 2000. Cầu để cho khách bộ hành đi qua sông Thames, nối liền thành phố London với the Bankside. Đứng trên cầu bạn có thể thấy view của thành phố London với nhà thờ St. Paul và các kiến trúc của những toà nhà chọc trời khác. 
6. Tower of London: Đây là lâu đài thời Trung cổ nằm bên bờ sông phía Bắc của sông Thames. Xây năm 1078, cao 89 ft (27m). Bây giờ là chỗ ở của 37 vị Yeoman Warders, là những người đàn ông và đàn bà đã phục vụ ít nhất 22 năm trong quân ngũ nước Anh. Vé người lớn $29.90, trẻ em $14.90. 
Năm 2014 mình đã vào xem toà lâu đài này nên năm nay không tới nữa. Nếu bạn tới đây cũng phải mất hai tiếng đi loanh quanh trong lâu đài. 
7. Tower Bridge: đây là cây cầu dài nhất và cao nhất ở London, được coi là Landmark của London, như Golden Gate của San Francisco được coi như Landmark của SF bên Mỹ vậy. Cầu nổi tiếng vì kiến trúc Neo-Gothic rất đẹp của nó. Các bạn không nên bỏ qua không viếng thăm cầu này khi tới London.  
8. Trafalgar Square: Đây là quảng trường nổi tiếng nhất London, nơi thường có nhiều parades (cuộc diễn hành) chính. 
9. Điện "Buckingham Palace": là nơi ở của Quốc Vương của nước Anh. Thường du khách đến đây để chờ xem màn đổi lính canh trước lâu đài (The Changing of the Guards) miễn phí và cũng khá đẹp nhưng phải đến sớm trước ít nhất hơn một tiếng để có chỗ đứng tốt vì người ta xem đông lắm! Năm 2014 mình đã xem màn này, ông xã có quay video nhưng ông ấy hình để ở máy nào chẳng biết nữa nên không có hình cho các bạn xem. Mình thấy mất công quá nên lần này không đi xem nữa. Vả lại nếu bạn cao ráo như cầu thủ bóng rổ Mỹ thì mới trông rõ. Thấp bé sẽ bị những người cao hơn che mất hết. 
10. The London Eye: là đài quan sát trên bánh xe quay cao 443 ft, được hoạt động từ ngày 31 tháng 12 năm 1999 cho tới nay. Hiện nay vé để được lên London Eye nếu mua on line tốn 32.50 pounds.
Mình đã đi năm 2014, giá lúc đó rẻ hơn nhưng theo mình 30 phút trên bánh xe quay này thật không đáng tiền vì mình chẳng thấy view thành phố London đẹp gì cả. 
Dĩ nhiên nếu bạn thích xem bảo tàng viện thì bạn sẽ thích London hơn nữa vì có khoảng 26 museums trong đó có Tate museum (nổi tiếng về triển lãm tranh của người Anh từ thế kỷ 16 cho tới hiện đại) được vào xem free không phải trả tiền! 

Hẹn các bạn post sau sẽ nói về ăn, ở, shopping và phương tiện giao thông ở London nhé!

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn