Review quán ăn Phước Hải gần Long Hải Vũng Tàu

DÀNH CHO CÁC BẠN CHUẨN BỊ ĐI PHƯỚC HẢI - VT

Lý do review là do gần đây chỉ thấy mọi người review về resort chứ không thấy quán ăn nên hôm nay mình Review nhẹ cái quán ốc mình ăn suốt 3 năm trờ.
À em ở VT nhưng quán em ăn ở Phước Hải nha, bà con thông cảm chứ VT đầy bạn quảng cáo rồi nên k giới thiệu nữa.

🐠 Quán nằm ngay bờ kè biển Phước Hải, gần Lan Rừng resort Phước Hải ấy, bạn nào đi Phước Hải thì buổi tối ráng đi xe xuống bờ kè ăn cho ngon, quán thì nhiều nhưng mình ưng nhất là quán HẠ THẢO
1️⃣ Món đầu tiên không thể thiếu khi tới quán là PHẢI ĂN Ngao biển hấp xả. Vì sao mình nói phải ăn thì bạn thấy hình sẽ rõ. Nó là Ngao biển chứ không phải con nghêu. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận dc vị ngon ngọt của nó. Và quan trọng hơn là đây là quán DUY NHẤT có món này, bạn yên tâm là bạn sẽ không thấy con Ngao biển này ở những quán khác đâu
2️⃣ Món thứ 2 sẽ là Ốc mỡ, món này bạn làm gì cũng thấy ngon, bình thường mình hay ăn hấp xả để cảm nhận vị ngon ngọt của nó nhưng nay mình đổi qua cháy tỏi thì thấy ngon ko kém đâu. Ốc mỡ của quán là ốc thiên nhiên, được bắt ở biển chứ không phải nuôi nên sẽ hên xui, có lúc có, có lúc không, cũng phải cả năm nay rồi mình mới dc ăn lại ốc mỡ ở quán nên phải tranh thủ.
3️⃣ Món thứ 3 là mực nướng muối ớt (hoặc hấp sả gừng). Món này đa phần quán nào cũng có nhưng mà thật sự mình thấy con mực ở quán này nó tươi hơn hẳn. Nói chung mấy cái này bạn ăn bạn sẽ cảm nhận được.
4️⃣ Món thứ 4: ốc giác hấp xả (món này mình được mời vì là khách hàng lâu năm). Đó giờ mình ăn ở những quán khác thì phần gan, đít ốc giác đều bị bỏ đi riêng quán này được giữ lại, mình không biết lí do vì sao lại bỏ nhưng phần này rất ngon, ăn béo béo. Quan trọng hơn là mình cảm giác dc quán làm nguyên con cho mình chứ ko hề cắt xén chắp vá.
5️⃣ Món thứ 5: Móng tay xào lá quế (thật sự là rất no rồi nhưng phải ráng gọi thêm vì thèm). Móng tay thì ăn nhiều rồi nhưng xào lá quế thì đây là quán đầu tiên mình ăn. Nói chung toẹt vời, ko giải thích thêm
6️⃣ Món thứ 6: dòm xanh hấp xả. Món này mình mua ngoài chợ mang quán nhờ làm thôi. Món này k phải của quán nên ko ý kiến gì, nhưng nếu dc bạn hãy thử ăn cho biết nha. Vì đồ biển nên ngon khỏi bàn.
Hôm qua bàn 3 người ăn nhiêu đó mà no ngắc ngứ thở không nổi, đồ ăn còn ăn k hết nữa.
Tổng thiệt hại cho 5 món ăn (1 món free), chục lon bia, 1 lon nước ngọt, 1 suối là 582k. 
----------
Mình bonus thêm vài món nữa mà mấy lần trước mình ăn nhưng quên chụp hình
- Cơm chiên hải sản: cơm chiên vừa miệng, không biết mần sao nhưng ăn nó giòn giòn cơ. Mình là 1 đứa kén ăn cơm nhưng gọi món đó là sẽ ăn 2 chén :)))
- Lẩu: nước lẩu ngon giá hợp lý bị cái hơi nhiều nên nếu 2 người ăn là no căng khỏi ăn món khác, lúc trước tham ăn nên sau khi ăn tùm lum gọi thêm lẩu kqa là bỏ luôn, về sau rút kinh nghiệm nói làm nồi nhỏ xí xi thôi nhưng vẫn ăn ko hết :))). Nên đi 3,4ng hãy ăn hoặc gọi món ít thôi r hãy ăn lẩu. À mình hay ăn lẩu cá bớp với lươn. Toẹt vời ông mặt trời 🙂
- Đậu hũ Hong kong gì đó mình ko nhớ. Món này do mình thích thôi chứ bạn nào k thích ăn khỏi gọi cũng dc nhưng mà nó ngon lắm nha
- Ốc hương: suýt quên món này. Ốc hương quán cũng to lắm, lâu lâu mới có do đồ đi bắt chứ ko phải đồ nuôi nên hên xui, có thì nên ăn
Tính nói ngắn thôi mà do đam mê nên nói hơi lố, bạn nào có dịp đi Phước Hải nhớ ghé quán này. Mình ăn từ hồi quán mới mở lụp xụp tới giờ bàn ghế khang trang quán đông kinh khủng. 
Quên mất: điểm trừ là quán không có đồ tươi sống như cua ghẹ gì đâu, nhưng chợ gần đó ai muốn ăn ra chợ mua rồi mang tới quán làm cho nha. Chợ hải sản Phước Hải thì bạn biết rồi đó, chiều ghe vô đồ ngon khỏi bàn. 
Chúc bà ngon miệng, và nhớ thử các món ở quán HẠ THẢO nha🐟🐡

Edit 1: đọc lướt qua thấy nhiều bạn bị nhầm chỗ này là Vũng Tàu nên mình đính chính lại 1 chút. Quán này ở Phước Hải gần Long Hải đó. Sở dĩ mình ghi Vt là để các bạn biết khu vực nào chứ nhiều bạn ko biết đến Phước Hải thuộc tỉnh BRVT. Để chính xác hơn thì các bạn search Lan Rừng Resort Phước Hải, chạy qua Lan Rừng 1 tý là tới thị trấn Phước Hải. Tới đó hỏi ng dân đường xuống bờ kè nha. Còn nếu các bạn muốn ăn uống ở VT thì cmt mình biết. Mình sẽ viết 1 bài về các quán ăn mà dân địa phương hay ăn nha.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn