Du lịch Campuchia ngày rằm lưu ý gì?

Campuchia hay Siem Reap thì có quá nhiều bạn đã đi và đi cũng rất dễ rồi tuy nhiên sau chuyến đi đợt Tết Tây vừa rồi mình có vài note nhỏ mà mình nghĩ có thể góp thêm thông tin cho các bạn dự định đi Campuchia sắp tới.

1. Không nên tham quan Angkor Wat vào ngày rằm. Vì ngày này lối lên khu vực điện trung tâm đóng cửa, vậy là cái chỗ thích nhất thì không được vào, mất toi cái góc ngắm toàn cảnh Angkor, mất toi mấy góc chụp deep deep ở ô cửa sổ.

2. Nếu mua dạng vé 1 ngày quần thể Angkor thì có thể ngắm hoàng hôn vào chiều hôm trước - KHÔNG SAI. Thông tin này mình được các bạn trong group này chia sẻ và đã làm thử. Nhưng mình muốn nói rõ hơn chút để các bạn đi sau được hưởng trọn vẹn hơn cái hoàng hôn không không còn nắng nào như mình. Số là để mua vé cho hôm sau đi đón bình minh sớm và tận dụng việc ngắm hoàng hôn ngay chiều hôm đó nên 16h15 mình đến quầy vé xếp hàng mua. Một bạn bạn nhân viên hỏi ngay
-Mày có mua vé để ngắm hoàng hôn chiều nay không?
-Có
-Vậy 16h45 mày quay lại đây mua vé, giờ tao chỉ bán vé cho mày nếu mày không đi ngắm hoàng hôn.
Okie, 4h45 tui quay lại những hàng người đông nghẹt xếp hàng dài chờ mua vé giống tui. Đến lượt tui mua xong vé và chạy thục mạng được đến Angkor Wat thì hoàng hôn đã tối thui rồi. Nhìn kỹ vé không có in thời gian mua vé nên tui nghĩ tips cho tình huống mua vé này là: vẫn cứ đến mua vé vào 4h15 cho việc ngắm bình minh sớm vào hôm sau. Khi được hỏi có đi ngắm hoàng hôn không thì trả lời KHÔNG để mua được vé liền lúc đó. Có vé rồi bạn có thể ra Angkor Wat, chờ đúng 5h xem vé có được vào đền hay không. Nếu không được thì dành cái hoàng hôn Angkor Wat cho ngày chính thức hôm sau, còn lúc đó chạy ra hồ Srah Srang mà ngắm hoàng hôn, trải chiếu picnic giống dân địa phương nhâm nhi chút bia và đồ nướng. (Hàng rong, đồ nướng khu vực này cũng nhiều lắm không phải lo) 

3. Ngoài ngắm hoàng hôn ở Angkor Wat và Phnom Bakheng quá đông khách du lịch xác suất để kiếm được chỗ đẹp tận hưởng thì còn những chỗ nào để ngắm hoàng hôn?
- Phnom Krom, đền thờ trên đỉnh đồi gần bến thuyền đi làng nổi Tonle Sap. Là view nhìn toàn cảnh
rất đẹp. Tuy nhiên, để leo lên đền này cần có vé tham quan Angkor, mà địa điểm này xa trung tâm Siem Reap đến 15km vậy nên để không nên phí thời gian cho nó, có thể đến ngắm bình minh vào sáng hôm sau cũng rất ổn. Vì góc nhìn ngắm được bình minh là con đường lên đền thờ trước khi đến trạm soát vé.
- Pre Rup Temple. Một ngôi đền cũng khá đẹp và có điểm khá cao để ngắm hoàng hôn ở xa xa. Ưu điểm là đỡ đông hơn Phnom Bakheng và cũng không phải leo núi một đoạn (chẳng xa và cao lắm đâu, nhưng nếu đã miệt mài leo trèo đi cả ngày rồi thì đến giờ chiều này cũng thấm mệt rồi á). Đường dẫn đến đền khá đẹp với cánh đồng lúa và hàng thốt nốt, tuyệt hơn là có bán nước và thịt trái thốt nốt ven đường (hảo món của mình)
- Hồ Srah Srang - ngắm ánh hoàng hôn trên mặt hồ. Ưu điểm là tiện đường đi. Nằm trên đường từ Ta Prohm về Angkor Wat. Một lần nữa để tiết kiệm cái vé 1 ngày kia bạn có thể chọn để ngắm hoàng hôn hay bình minh ở đây vào một ngày khác không trong lịch trình ngày tham quan chính. Cách đến đây mà không lo soát vé là: di chuyển đến đây từ đường Apsara thay cho tuyến đường chính Charles De Gaullie dẫn vào Angkor vốn rất nhiều bốt soát vé bên đường. Hoặc nếu ngày hôm đó bạn phượt đi Kulen mountain như mình, thì trên đường về thay vì chọn đường QL 66 thì chọn hướng rẽ vào làng thốt nốt, nó sẽ dẫn thẳng đến đây, tiện thể ngắm Angkor lần cuối trước khi tạm biệt Siem Reap.

4. Có thể bay Drone - Flycam ở đâu?
Ngay tại các đền thờ lớn nhỏ của quần thể Angkor đều cấm bay. Để tránh rắc rối với chính quyền về việc cấm sử dụng drone mình đã bay drone ở các địa điểm sau
- Trên đồi nơi mà Phnom Krom tọa lạc
- Trên nóc sân thượng của hotel lưu trú
- Trên con đường dẫn đến Kulen mountain
- Khu làng sen trên đường đi đến Tonle Sap
- Mình nghĩ khu vực ruộng lúa gần Pre Rup là góc bay rất đẹp vừa có đồng lúa, thốt nốt vừa quay được Pre Rup gần đó. Mình không bay được vì Drone của mình lúc đó bị lỗi, tiếc ghê
- Bay tại Kulen Waterfalls

5. Lịch trình 1 ngày để hack khách du lịch. Mình nghĩ là nên đi ngược lại với tuyến đường mà khách đoàn thường đi sẽ mang lại dễ chịu và chụp ảnh nhiều hơn. Nên nếu cho mình được chọn lịch trình 1 lần nữa cho tham quan Siem Riep mình sẽ đi như sau:
- Mua vé, ngắm hoàng hôn Angkor Wat chiều hôm trước
- Sáng sớm hôm sau đi Angkor Thom, ngắm bình minh trên đền Bayon
- 8h qua Ta Prohm ( giờ này khách đoàn thường mới bắt đầu ồ ạt đến Angkor Wat) hoặc qua Ta Prohm vào buổi trưa
- Đầu giờ chiều đi Angkor Wat hoặc nếu muốn ngắm hoàng hôn thì nên chọn đi vào Angkor Wat từ cổng phía Đông, cổng dân địa phương hay đi để ngắm hoàng hông dần buông phía sau ngôi đền.
- Các điểm còn lại trong ngày có thể lựa chọn là Phnom Bakheng, Pre Rup hoặc Srah Srang

Mình đi chụp khá nhiều hình Album này khoảng 130 tấm thôi :P. Mỗi tấm hình có một câu chuyện ngắn đằng sau nó. Nếu bạn thích xem hình dạng ký sự thì có thể xem cùng mình nhe. Có một chút lưu ý là những tấm hình cuối cùng của album là về Killing Field, không phản cảm nhưng nội dung bài viết có thể gây ám ảnh, cần cân nhắc trước khi đọc và xem nha.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn