LỊCH TRÌNH DU LỊCH LADAKH 17 NGÀY 25 TRIỆU

LỊCH TRÌNH DU LỊCH LADAKH 17 NGÀY 25 TRIỆU KHÔNG M.U.A LANDTOUR ✈✈✈

Hứa với mọi người đã lâu mà hôm nay mới có thời gian viết lại lịch trình 17 ngày ở Ladakh + Jaipur của mình. 😁😊❤ Vấn đề shock độ cao & thuốc, thông tin thuê xe cho các bạn nào cần thông tin đi nghỉ lễ 30.4 và 2.9 sắp tới😁👏

Ngày 1 : HCM – New Delhi
Ngày 2 : Bay New Delhi – Leh. Mua Sim + Đổi tiền ở chợ lớn Main Bazzar . Ăn trưa ở quán Tibetan. Đi bộ về Homestay
Ngày 3 : Leh. Shanti Stupa .Leh Palace. Ăn trưa ở quán Bon Apettit. Chiều quay trở lại Main Bazzar chơi. Ngồi quán Cafe Terrance ngắm đường phố( view phố cổ đẹp ).
Ngày 4 : Chơi dù lượn cả ngày . Tối ăn đối diện Main Bazzar (I love Leh)
Ngày 5 : Leh – Đèo Khardungla – Thung lũng Nubra ( Chụp ảnh với lạc đà )
Ngày 6 : Làng Turtuk – Nằm ở biên giới Ấn Độ – Pakistan
Ngày 7 : Nubra di chuyển tới Hồ Pangong – Bối cảnh bộ phim 3 chàng ngốc
Ngày 8 : Hồ Pangong- Hồ Tso Moriri. Ngủ 1 đêm ở đây
Ngày 9 : Trở về Leh – Thăm quan tu viện Hemis. Mua đồ lưu niệm 
Ngày 10 : Leh – Padum
Ngày 11 : Thăm quan làng Sani, Zanskar
Ngày 12 : Padum – Kagril
Ngày 13 : Kagril – Srinagar. Trên đường đi ghé Sonamarg nơi được mệnh danh là "Thuỵ sĩ trong lòng Ấn Độ" cưỡi ngựa
Ngày 14 : Bay Srinagar – New Delhi – Đi xe khách đêm tới Jaipur ( Các bạn nên mua vé máy bay bay thẳng từ Srinagar -Jaipur sẽ tiện hơn. Mình mua về Delhi rồi mới nhớ ra thì đã muộn )
Ngày 15 : Chơi Jaipur – Pháo đài Amber – Giếng Bậc Thang ( Panna Meena Ka Kund ) cách pháo đài 600m
Ngày 16: Jaipur – Cung điện gió – Cổng Patrinat – Trưa 2h30 quay trở về New Delhi – Đêm 12h bay New Delhi – HCM Vietnam
Ngày 17 : New Delhi – TP.HCM

✅✅✅Chuẩn bị và chi phí cho chuyến du lịch Ladakh 17 ngày

Tổng chi phí cho chuyến đi Ladakh đã bao gồm vé máy bay ( 4 chặng ) , thuê xe và ăn uống, phí các trải nghiệm rơi vào tầm 25 triệu. Thêm 10 triệu mình mua đồ ăn và quần áo rét mang đi nữa. Đây là một mức chi phí hợp lý và rẻ hơn nhiều so với khi các bạn mua Landtour.

✈✈Hướng dẫn Visa Ấn Độ Online

Visa Ấn Độ Online là một trong số những Visa dễ xin, thường chỉ sau 48h là có kết quả. Tỉ lệ đậu là 98%, đen quá mới bị rớt. Lưu ý : Trong mục khai nghề nghiệp, tốt nhất không nên ghi là Phóng viên nếu tới các điểm hay xảy ra tranh chấp như Ladakh. Lin.k xin visa Ấn online mình để ở comment cho đỡ bị siết tương tác 

✅Bảo hiểm du lịch

Mình mua bảo hiểm du lịch bên AIG. Giá gói Cơ bản gần 558.000 với dịch vụ và hỗ trợ cho khách du lịch ổn nhất trong số 1 vài bên mình tìm hiểu. Bao gồm phí chi trả những tai nạn cá nhân, huỷ bỏ chuyến đi hoặc thất lạc hành lý…

🚘 Thuê xe + Bình Oxy + Permit 

Bọn mình không mua Landtour để tiết kiệm chi phí. Vì vậy phải tự thuê xe kèm tài xế bản địa, không có tour guide đi theo. Anh tài support khá tốt. Các bạn có thể nhờ nhà xe mua hộ bình oxy và xin permit kèm một khoản phí nhé ! Cần thông tin thuê tài xế inbox m. 

Xe Traveller đi đẹp nhất nhóm tầm 8 người như nhóm mình cho đỡ chật nhé. Xe này ghế bé mà đồ đạc chất cũng nhiều cả trên nóc và hàng cuối xe mới đủ chỗ.

💵💰Sim 3G và Đổi tiền

Sim điện thoại ở Delhi hay các vùng khác ở Ấn Độ không dùng được ở Ladakh. Vì thế nên khi bay tới Delhi các bạn đừng mua Sim ngay. Mà chờ tới Ladakh rồi, đi bộ ra khu Main Bazzar mua cũng chưa muộn. Quầy bán sim Airtel này nằm ở trong 1 con ngõ nhỏ, hơi khuất xíu. Các bạn nên hỏi người dân bán hàng trên dãy phố này để tìm địa chỉ chính xác. Sim Airtel khá ổn định ở những vùng sóng yếu như Ladakh, đủ dùng cho 15 ngày mình ở đây. Mình không nhớ rõ giá lắm nhưng chỉ tầm 130.000-150.000/ sim

Chỗ đổi tiền thì dễ tìm hơn. Nằm ngay mặt phố ở Main Bazzar, cạnh chữ " I love Leh " to bự. Ở đây, đổi được giá và nhanh, gọn nhẹ. Tỉ giá Vnd và Rupees chênh nhau khoảng 3,5 lần. 1 đồng của mình thì đổi được 3,5 đồng của Ấn nên được 1 xấp tiền rất dày luôn ah. Mình mang 20 triệu, đổi khoảng 15 triệu để chi tiêu còn 5 triệu mình giữ tiền đô. Hết lại đổi tiếp sau.

✈ Sốc độ cao và thuốc mang theo

Rất nhiều bạn tới Ladakh lo lắng về triệu chứng sốc độ cao ASM ( acute mountain sickness ) và có ý định bay tới Srinagar rồi tăng dần độ cao khi tới Ladakh sẽ đỡ hơn là bay trực tiếp tới Leh. Theo mình điều này không cần thiết. Vì cơ thể khoẻ mạnh bình thường lên tầm hơn 4.000m mới có cảm giác say độ cao.

Leh có độ cao trung bình 4.000m và các bạn sẽ phải di chuyển tới những dãy núi, con đèo cao hơn như đèo Khardungla 5.359m. Thì tốt nhất nên ở Leh vài hôm để quen với độ cao khoảng 4.000m sẽ giúp các bạn thích nghi tốt trong thời gian ở Ladakh. Còn bạn nào yếu quá có tiền sử huyết áp thấp, tim mạch tầm 2.500m đã thấy khó thở ( lấy Fanxipan tầm hơn 3000m làm chuẩn ) mình khuyên tốt nhất không nên tới đây. Vì nhiều chặng, mình đi 10-15km mà không hề thấy một bóng dáng người dân ngôi nhà nào chứ đừng nói là trạm cứu hộ hay bệnh viện.Nếu có trường hợp cấp cứu sẽ rất nguy hiểm tới sức khỏe, tính mạng. 

Uống thuốc cũng vậy không nên uống sớm quá. Bản thân mình tập thể lực thường xuyên, 2 hôm trước khi tới Ấn mới bắt đầu uống thêm thuốc bổ máu và hoạt huyết dưỡng não. Trước 24h bay tới Ladakh thì uống thêm thuốc chống sốc độ cao Acetazolamid. Sau đó uống đều đặn trong suốt quãng thời gian ở đây, không có bất cứ triệu chứng say nào, thậm chí ngày hôm sau còn đi chơi dù lượn ở Leh cao ~4500m

Đi Ấn các bạn đừng quên mang thuốc tiêu chảy và men tiêu hóa đi nhé. Ai cũng bị 1 lần thôii 😆😚
 #plan #ladakh #roadtrip

✅✅✅ Lưu ý khi tới Ladakh 
- Mang thuốc nẻ / son dưỡng vì thời tiết siêu khô
- Kính râm không thể thiếu. Ở độ cao càng lớn thì tia UV càng độc và chói chang 
- Không cần mang túi ngủ. Mình mang đi nhưng k dùng bữa nào. 
- Mang nhiều đồ ăn khô nhé: mì, ruốc, miến, rong biển, nước tương... Mình thuộc dạng dễ ăn rồi mà tới hồ Pangong hay Tso Moriri ở khách sạn toàn cơm trắng, bánh Nan vs súp khoaii thôi ah.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn