Review đi Singapore 2023 - nhập cảnh bị gọi vào phòng kín thì sao??

Review đi Singapore 2023 - nhập cảnh bị gọi vào phòng kín thì sao??
Thật sự là ban đầu dự tính năm nay chưa hề có ý định đi Sing tý nào trước lúc đi cũng rất là lăn tăn nhưng mà vẫn là quyết lẹ, đi luôn.
Dành cho những bạn nào có ý định đi 1 mình ở singapore nhập cảnh 1 mình, mình có trải nghiệm cực kỳ đắt giá ở quốc đảo sư tử này.
Trước khi đi mình cũng biết là con gái nếu đi 1 mình thì 90% là bị vào ngồi hỏi riêng với hải quan nhưng tâm thế của mình là ''t đi du lịch nên không có gì t phải sợ cả'' nên vẫn là book vé chiều đi 1 mình. Do hôm trước mình bận nên không qua cùng chuyến với bạn mình luôn được :(((( Bonus chỉ là mình bận chiều đi không đi cùng bạn được nhưng chiều về thì bọn em có về cùng nhau, mình có đầy đủ vé khứ hồi từ trc đã in ra.
Mình đọc rất nhiều bài review, có những bài thì bảo là con gái qua nhanh có những bài thì bảo vô hỏi, có những bài thì bảo không được nhập cảnh phải quay về và quả thực xui giữ lúc nhập cảnh mình đã bị gọi vào ngồi đợi, lúc đầu mới chỉ là ngồi đợi ở ngay sảnh ngoài thôi.
Mình bị đợi khá lâu, ko biết là passport có vấn đề gì mà bị đợi đên 30p mới được gọi vào, mình thấy đa số chuyến hôm đó rất nhiều người không thông quan được ngay, có 2 bạn nữ đi với nhau cũng bị gọi, có 2 anh chị 1 vợ 1 chồng thì vợ cũng bị gọi vào, có chú gì lớn tuổi, mấy anh con trai cũng bị gọi vào.
Tiếp nữa là sau khi họ kiểm tra passport xong thì thường chỉ gọi đứng ngay tại đó hỏi rồi đi, riêng mình không biết xui sao gặp anh hải quan nào dắt vô tận phòng kín.
Vào rồi chụp ảnh, rồi lăn vân tay, mình còn phải chuyển qua 2 phòng kín, trong đây khá nhiều người ở trong, có người mấy chị em con gái ngồi nói chung là phòng nào cũng có người đang tra hỏi. Chắc chuyến đó có mình bị hỏi đến tận 20p vì lịch trình mình cũng hơi lôm côm và không có người bảo đảm bên đó, hỏi mình rất nhiều, mình cũng đã in sẵn đầy đủ ICA và lịch trình đầy đủ vé booking khứ hồi, booking khách sạn, lịch trình sẽ đi những đâu, tiền mặt thẻ visa. Mọi người đi 1 mình thì nhớ hỏi in sẵn nhé.
Hải quan chụp ảnh rất cẩn thận từng tờ của mình, thậm chí hải quan còn vào điện thoại xem của mình tin nhắn với cả bạn mình, xem ảnh, nhưng tâm thế mình vẫn là chắc chắn t qua được t chỉ đi chơi thôi t ko hề có ý định ở lại :))) t ko sợ.
Sau một hồi ở trong phòng đó thì tầm 20p sau mình được dẫn ra ngoài kèm theo passport, mình nghĩ là qua rồi nhưng không mình còn phải phiên dịch lại cho 1 anh cũng đang bị giữ lại, nếu bạn có ai bảo lãnh bên này, hãy chắc chắn người đó có quốc tịch, hải quan sẽ hỏi cả số ID của người đó, Sđt và cả địa chỉ, nếu có quốc tịch sing hải quan check thì sẽ qua nhanh. Lúc mình quay ra là sảnh khu này ngồi chờ gần như đã được qua hết sạch, chỉ còn mình mình và 1-2 người :(( trời ơi sao mà ta bị hỏi lâu dứ.
Sau khi phiên dịch xong thì 1 chị nữ hải quan khác nói câu ''OK she can go'' lúc này mình mới nhảy dựng lên và được đi liền 1 mạch kèm cầm hộ chiếu đi ra, cũng vẫn quay lại cảm ơn với cả anh hải quan hỏi mình nhiều như vậy.
Vui qua đến nỗi bắt taxi từ sân bay tận xe 7 chỗ đi về khashc sạn hết 50$ =))))) nhưng thôi đáng. Vừa lên taxi là chao ôi đường phố Sing sao mà sạch sẽ và nhiều cây xanh như này, xe bên này phóng rất nhanh nhưng không hề thấy tắc đường, vừa lên taxi ông hỏi sao mà bạn trẻ thế, bạn đến từ VN sao, mấy hôm nay Sing thoáng đãng chứ không bth sương mù lắm ấy, tôi cũng có bạn ở VN nhưng tôi thấy bảo ở VN hay trộm cắp nhỉ :(( sang Sing bên này thì yên tâm k sao đâu, chơi vui vẻ nhé. Ngôn ngữ họ dùng là tiếng Trung và tiếng Singlish :))) nhưng không sao nghe vẫn được, mình nói vẫn lung tung hiểu là được.
Mấy ngày ở Sing thì mình đi như bình thường, Satosa, Marina bay, garden by the bay, china town, apple store trong này thì lung linh luôn. đồ ăn thì thật sự mà nói không ăn nổi dù là đồ trung quốc nhưng đi qua mấy bên food court thật sự nhiều lúc mùi dầu mỡ khiến mình phát sợ. Chỉ thiếu là đi universal với sang orchard :)))) nhưng đại khái cũng hết sing.
Khách sạn ở Sing rất đắt đỏ, phòng xịn có khi đến 4tr5.1 đêm còn những phòng bth mình thấy như nhà nghỉ ở VN mà giá cũng tầm 1tr1-1tr2 rồi.
Đi lại thì recommend mọi người hãy dùng MRT và đi xe bus, rất rẻ còn taxi hay grab thì rất rất đắt, có thể quẹt visa credit được luôn tại đây hoặc nếu không thì mình có mượn được thẻ ezlink (xe bus vs mrt chung 1 thẻ được hết). Lúc về topup thiếu nến quẹt credit nhưng mà tới giờ vẫn không thấy lịch sử trừ tiền trên app :)))) nên có dùng credit tránh mb ra nhé :> bạn mình dùng Sacombank hiển thị trừ tiền luôn.
Sang Sing mới thấy hiện đại và VN còn kém xa đến như nào, bên này họ đi bộ rất nhiều, rất đông, có ngày ở Sing mình đi đến 10km số đi bộ :))) đăc biệt là rất nhiều cây xanh nên không hề nóng tý nào đâu, thoáng đãng lắm.
Bonus nữa là sao nho ÚC ở đây rẻ quá, nho đen bên này mua 10SGD/ 1kg - toẹt vời :)))) ăn ngập mồm.
Đấy chỉ khó khăn lúc nhập cảnh thôi, cứ bình tĩnh, trả lời bình thường hết tất cả và luôn trong tâm thế t chỉ đi du lịch thôi thì chắc chắn qua hết 
Chúc mọi người có chuyến đi vui vẻ !!!

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn