Hướng dẫn đi từ Terminal 4 qua Terminal 1 - Thác nước Jewel sân bay Changi



Trước đây khi nhắc đến Sing thì mọi người đều nghĩ đến tượng Sư tử biển, nhưng từ năm 2019 khi thác nước ở Jewel Changi ra đời thì đến Sing nhất định phải check in với thác nước này ở ngay sân bay Changi. Bài viết này, mình sẽ chia sẻ tất tần tật về Jewel Changi, Canopy Park trong chuyến đi vừa rồi mình đã trải nghiệm để mọi người cùng tham khảo nha!

Cách di chuyển từ Terminal 4 sang Terminal 1 có thác nước Jewel

Hiện tại sân bay Changi có tất cả là 4 Terminal, mình thấy các hãng bay VN đáp ở T4, tuy nhiên khi khi mua vé máy bay thì các bạn có thể check xem mình đáp ở Terminal mấy nè. Mọi người cứ nghĩ khi đáp xuống sân bay là có thể nhìn thấy thác nước Jewel ngay nhưng không, Jewel Changi nằm ở một khu riêng và cách xa Terminal 4 nhất. Sau khi nhập cảnh, lấy hành lý và lấy sim thì mình đi theo bảng chỉ dẫn sẽ có những chuyến xe bus đưa bạn đến những Terminal khác và hoàn toàn miễn phí.
Mất tầm 10 phút là mình đã đến Jewel. 

Các trò chơi tại Terminal 1 có gì?

Một điều bạn nhớ lưu ý là khi đã mua vé onl tham quan các điểm ở Jewel Changi thì phải đổi vé cứng tại quầy ở Level 1 trước nha! Mình có mua vé trước bên KetnoiSingapore, các bạn hướng dẫn mình trước, nên đến quầy Changi Lounge đổi vé rồi bắt đầu lên khám phá công viên và trò chơi bên trong Jewel - Canopy Park nè! Ở Jewel cũng có quầy gửi đồ để mình gửi hành lý nhưng chi phí cũng khá cao nên mình kéo vali theo, tìm chổ để hành lý gọn gàng và vào chơi luôn.
Công viên Canopy nằm trên tầng 5 của Jewel, đi trong công viên trong nhà này mình được đi bộ trong không gian mát mẻ, nhiều cây xanh, các tiểu cảnh sinh động dễ thương, các tác phẩm tạo hình theo chủ để khác nhau nữa. Ngoài ra trong công viên còn có các trò chơi đáng để khám phá như Mê cung cây xanh, lưới đi bộ,... 
Trò đầu tiên mình khám phá là Bouncing Net (Lưới nhún) là các sân chơi, hệ thống đường đi được thiết kế bằng lưới có độ đàn hồi, khi đi mình có thể nhún nhảy theo độ nẩy của lưới. 
Kế bên là Lưới đi bộ Walking Net, cũng là đường đi dạng lưới, khi đi có vẻ dễ dàng hơn nhưng không được nhún như bên Bouncing Net nè. 
Tiếp theo mình khám phá một mê cung khác đó là Mirror Maze (Mê cung gương), trước khi vào mình được lấy một cây gậy xốp mềm để dò đường và tìm lối ra, ban đầu hơi bối rối nhưng một chút thì quen và thấy rất thú vị! 
Và để ngắm toàn cảnh Jewel cũng như đến gần với thác nước hơn thì các bạn hãy chọn đi trên cây cầu Canopy Bridge, cây cầu treo trên cao với mặt sàn bằng kính trong suốt mang lại cảm giác rất mới lạ. 

Tàu điện ngầm MRT từ sân bay Changi về Trung tâm Singapore ra sao?

Tàu điện ngầm nối sân bay Changi nằm ỏ Terminal 3, để đi xuống tàu điện ngầm thì bạn chỉ đơn giản bắt xe bus miễn phí từ Terminal 4 (khoảng 15 phút sẽ có 1 chuyến) để qua Terminal 3 là ok. Theo bảng hướng dẫn xuống lầu dưới có Food Court nhỏ để ăn hoặc đi theo đường thông qua hẳn Terminal 1 ăn uống cũng đều được nhé!

Có phải lấy hành lý trước khi qua Terminal 1

Có nhé, mặc định để đi từ Terminal 4 qua Terminal 3 (MRT - tàu điện ngầm) hoặc Terminal 1 (thác nước Jewel) bạn phải lấy hành lý đem theo nhen! 

Nếu trường hợp bạn đến Jewel khi mới xuống sân bay

Thông thường giờ nhận khách sạn ở Singapore là 3 giờ chiều, do đó nếu đi Singapore giờ tốt nhất để có thể dạo chơi thỏa thích Jewel là bay sớm từ 7-8 giờ. Vì khi đó hạ cánh ở Sing sẽ khoảng 10 giờ 11 giờ bạn có thể chơi đã đời và về khách sạn khoảng 4 giờ chiều (nếu có ăn trưa)

Nếu trường hợp bạn chơi ở Jewel rồi mới bay về Việt Nam

Khuyến khích bạn nên đi đến sân bay trước tối thiểu 8 9 tiếng để chơi và di chuyển nhé, do việc đợi xe bus từ Terminal 1 2 3 về Terminal 4 và sếp hàng gửi hành lý sẽ đôi khi không vắng đâu và bạn cần lưu ý để tránh trễ giờ chuyến bay nhé!

Đến Jewel Changi không chỉ để chụp ảnh check in với thác nước không mà có thể dành nửa ngày hoặc cả ngày mới đi hết vì rất rộng lớn đến 10 tầng và cả các khu shopping, food court chờ mọi người đến khám phá!

Một số thông tin khác giới thiệu các điểm tham quan ở sân bay Changi từ chính chủ

CÁC ĐIỂM THAM QUAN & HOẠT ĐỘNG TẠI SÂN BAY JEWEL CHANGI

Sân bay Jewel Changi - Trải nghiệm không giới hạn tại trái tim Sân bay Changi

Xin chào, tôi là một nhân viên du lịch có hơn 4 năm kinh nghiệm khám phá Singapore, và hôm nay, tôi sẽ giới thiệu đến bạn một điểm đến tuyệt vời không thể bỏ lỡ tại Singapore - Sân bay Jewel Changi.

Sân bay Jewel Changi không chỉ là một sân bay thông thường, mà còn là một trung tâm bán lẻ và lối sống đa dụng độc đáo. Tại đây, bạn sẽ được đắm chìm trong một thế giới của các cửa hàng hàng đầu, những nhà hàng tuyệt vời và các hoạt động thú vị.

Khám phá chuyến hành trình của bạn bằng việc tham quan HSBC Rain Vortex - một trong những thác nước trong nhà cao nhất thế giới, tạo nên một tâm điểm đáng kinh ngạc tại Jewel. Mặt khác, bạn cũng có thể thư giãn tại Thung lũng rừng Shiseido tươi tốt, nơi bạn có thể tận hưởng không gian yên tĩnh và làn sương mù sảng khoái.

Nếu bạn thích thú vị, hãy thăm Công viên Canopy, nơi bạn sẽ tìm thấy nhiều điểm tham quan thú vị như Foggy Bowls thân thiện với gia đình hoặc Mê cung Hedge. Còn những người mạo hiểm hơn sẽ không thể bỏ lỡ Discovery Slides và Sky Nets, nơi bạn có thể đi bộ hoặc nhảy theo ý thích của mình.

Sau khi đã khám phá đầy đủ các hoạt động và điểm tham quan, đừng quên thưởng thức các lựa chọn mua sắm và ẩm thực tại đây. Tại Jewel, bạn sẽ được phục vụ với vô số chương trình khuyến mãi mua sắm và ăn uống quanh năm, từ các thương hiệu địa phương đến các biểu tượng quốc tế. Điều này đảm bảo rằng bạn sẽ có trải nghiệm du lịch tuyệt vời không chỉ bởi vẻ đẹp thiên nhiên mà còn bởi sự đa dạng và phong phú của lựa chọn mua sắm và ẩm thực tại Jewel Changi.

Nếu bạn đang lên kế hoạch cho chuyến du lịch tới Singapore, hãy chắc chắn rằng bạn không bỏ lỡ cơ hội tham quan Sân bay Jewel Changi. Đây thực sự là một điểm đến thú vị và đầy ấn tượng mà bạn không thể bỏ qua!

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn