Nhà mình vừa kết thúc chuyến đi Singapore nhiều bất ổn

Nhà mình vừa kết thúc chuyến đi Singapore nhiều bất ổn. Bản thân mình từng đến Spore 3 lần, cả đi chơi lẫn đi làm. Nhưng lần này cũng còn nhiều lúng túng vì Spore đã thay đổi nhiều gần đây. Mình chia sẻ 1 vài kinh nghiệm nhé:
Thành phần tham gia chuyến đi gồm có:
. 1 em bé sắp 3 tuổi ngày tantrum sương sương 8 mươi lần,
. 1 người cận-cao-tuổi nhưng đi bộ rất siêu,
. 1 thanh niên 20 tuổi nhưng đi bộ chút là than mỏi chân và lo sợ sẽ bị giãn tĩnh mạch,
. và 2 nhân vật khác ko nổi trội nên ko kể ở đây.
Vé máy bay: Mình muốn bay Scoot và gửi thông tin cho chồng đặt. Người đàn ông ấy đặt nhầm sang Vietjet Air. Đi HCM-Spore 8:50am, về Spore-HCM 5pm. Ko tệ cho đến khi… Chặng đi bị dời sớm 2 tiếng, thành 6:50am, chỉ ngay sau khi vé được book nửa ngày. Có nghĩa là người già trẻ nhỏ phải rời khỏi nhà lúc 4 rưỡi sáng chỉ để đi du lịch. Một sự khởi đầu nhiều bực bội.
Khách sạn: Strand hotel. Phòng rộng 20m2. Gần trạm mrt, đối diện có food court. Check in sớm ok. Thay khăn + thêm bình nước mỗi ngày. Nhân viên hỗ trợ nhiệt tình và thân thiện. Không có vòi xịt toilet đâu nha. OMG 😓😓 Phòng của mẹ mình thì ổn. Nhưng phòng của mình thì bụi lắm. Người nhạy cảm viêm mũi dị ứng như chồng mình đi chơi bên ngoài cả ngày ko sao nhưng bước vào phòng, đặc biệt hễ nằm lên giường là hắt hơi liên tục. Sang đến ngày thứ 2 thì mình để ý thấy thì ra đầu giường có 1 phần trang trí lớn bằng lông hổ báo và siêu bám bụi. Mình xuống gặp lễ tân và yêu cầu tổng vệ sinh, quan trọng là hút bụi thảm và phần trang trí hổ báo đó. Lúc đó mình có nhờ lau bàn tủ kệ luôn vì bị bám 1 lớp bụi nhưng 2 chị housekeeping ko hiểu tiếng Anh nên thôi. Sau khi họ làm xong thì ko thấy hắt hơi nữa luôn.
Mọi người đã share nhiều về lịch trình nên mình ko share nữa. Mình chỉ kể những gì mình thích và chưa thích của chuyến đi thôi nhé
Những điều tâm đắc của chuyến đi:
1. Website khai ICA hay lắm. Có thể add passport vào là hệ thống tự scan ra thông tin trên pp: tên, ngày sinh, số pp,… vốn là những trường nhập tay dễ sai
2. SongFa Bah Ku Teh ở Jewel rất ổn. Thấy đi cùng bé là họ nhanh nhẹn lấy 1 cái ghế có lưng dựa, xếp cho bé ngồi bên trong cho ăn toàn. Đồ ăn đem ra họ cũng dành riêng sẵn 1 cái chén cho bé. 10 điểm
3. Ăn kaya toast ở Toast box. Nhà mình đã ăn ở đây 3/4 ngày
4. Burger Shake Shack ngon nha. Nhưng cái pandan shake thì ngán quá uống ko nổi
5. Cháo ở Spore khiến mình ngạc nhiên. Ngon nha. Có cháo hải sản/cháo gà/cháo rau
6. Món signature ở Mr. Coconut
7. Vườn chim thú vị lắm. Tưởng ko vui nhưng vui không tưởng
8. Mua đồ ở Mustafa
9. Vivocity rộng lớn. Nhiều brand tha hồ xem. Food court ăn siêu ngon. Hình như có nhiều chỗ chơi cho bé nhưng nhà mình ko kịp chơi
Một số sai lầm và lúng túng của mình dưới đây. Mọi người đừng như mình
1. Cứ nghĩ xe đẩy của bé sẽ được ra trên băng chuyển kí gửi nên đứng chờ cả buổi. Nhưng không. Xe đẩy được xem là "hành lí kích cỡ kì lạ" và được để ở 1 chỗ khác.
2. Cố nạp tiền mặt vào ez link card ở 1 cái máy có ghi chữ "máy chỉ nhận thẻ ngân hàng địa phương"
3. Ngày thứ 2 nhà mình đi Bird Paradise. Đến trạm mrt Khatib rồi thì lòng vòng lâu quắc ko biết chỗ bắt Mandai bus ở đâu. Thì ra là nhìn dưới sàn thấy những dấu chân thú, đi theo sẽ đến.
4. Đến cổng vườn chim, lấy vé mua trước ra quét thì… Máy báo vé EXPIRED. Mình đã đặt sai ngày giờ. Lẽ ra phải đặt ngày 3/2 mà mình đặt 2/2. Ôi mình tự thấy bản thân tệ thật luôn. Lo cho cả đoàn mà lơ ngơ như bò đeo nơ. Những tưởng phen này tiêu rồi thì các bạn ở đó bàn nhau 1 chút rồi ra nói với mình "By right vé này ko được vào. Nhưng hỗ trợ cho qua nhé"
5. Các bé nhỏ đi chơi có khi quấy khóc. Mọi người cố dỗ nhưng đừng bế nhiều. Mình đã sai khi dỗ con bằng cách bế/cõng cục thịt thừa 15 kí cho con vui. Đến ngày thứ 2, khi đang bế con để lên ghế ăn thì mình thấy đau điếng ở lưng. RẤT RẤT đau và lo lắng lỡ sức khỏe có vấn đề ngày tại Spore thì ko biết sẽ phải xử lí thế nào. Mình đã phải đi 2 hàng xấu quắc và hạn chế vận động suốt những ngày sau đó. May là về đến Vnam mình đi khám ngay thì kết luận "căng cơ" và điều trị dễ dàng
6. Các trạm mrt giao nhiều line thường phức tạp. Nếu tap thẻ đi nhầm cổng, quay ngược ra cũng bị charge tiền. Mình hơi ngạc nhiên về điều này. Mình đã tưởng quay ra lại thì ko mất phí.
7. Cá nhân mình và gia đình thấy SEA aquarium ko thú vị và đáng tiền. IMM cũng vậy. Xa lắc mà đi cả buổi chả mua được gì
8. Đổi tiền từ USD sang SGD tại People park complex Chinatown. Mình đổi 100USD thì được 131SGD. Mình cảm giác bị lỗ quá à nhưng đang thiếu tiền thì phải đổi thôi. Đổi xong bước ra thì thấy quầy CRANTE đông người xếp hàng hơn quầy của mình rất nhiều. Là hiểu tỉ giá ở đó tốt hơn rồi đó. Mọi người nhờ đến đúng quầy nha
9. Lúc ở hải quan chiều về Spore-HCM, nhà mình có để ở giỏ bên dưới xe đẩy em bé 2 món đồ chơi chạy pin và bị bắt bỏ lại. Đến giờ mình vẫn ko hiểu lí do gì